19/06/2015 08:56 GMT+7

Sẻ chia sau bài viết “Cầu cứu giùm học trò”

MINH TÂM
MINH TÂM

TT - Nhiều phụ huynh, học sinh liên hệ với Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng để gửi tiền và nhờ trường chuyển giúp gia đình thầy Trần Quốc Hùng hơn 32,4 triệu đồng.

Khánh và mẹ - Ảnh: gia đình cung cấp

Tuổi Trẻ ngày 10-6 đăng bài “Cầu cứu giùm học trò” viết về câu chuyện cô Cao Thị Ngọc Hà - hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (quận Bình Thủy, Cần Thơ) - cầu cứu cho em Trần Huỳnh Quốc Khánh là một trong những học sinh giỏi của trường đang bị vướng phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu. Khánh là con trai của thầy Trần Quốc Hùng - hiệu trưởng Trường THPT Lương Định Của (Q.Ô Môn, Cần Thơ).

Cô Hà kể sau khi bài đăng, nhiều phụ huynh, học sinh liên hệ với Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng để gửi tiền và nhờ trường chuyển giúp gia đình thầy Hùng hơn 32,4 triệu đồng.

Thầy Hùng cũng cho biết một số mạnh thường quân ở Cần Thơ tìm đến trường thầy giúp đỡ. Ngoài ra, có độc giả tìm gặp trực tiếp bà Giang (mẹ Khánh) tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM để tận tay trao tiền hỗ trợ. Như vậy đến thời điểm này vợ chồng thầy Hùng đã nhận tổng số tiền giúp đỡ hơn 54,4 triệu đồng.

Thầy Hùng thổ lộ nhờ số tiền giúp đỡ trên, thầy mới có điều kiện tiếp tục trị bệnh cho con trong đợt điều trị hóa trị lần thứ tư này. Giờ trong lòng thầy vẫn nặng trĩu nỗi lo. Giọng thầy Hùng buồn buồn: “Vô hết thuốc hóa trị này, nghỉ ngơi vài ngày, tuần khác sẽ vô tiếp. Cứ vậy kéo dài tám tuần. Chi phí thuốc men trả theo hằng tuần. Ước tính điều trị tám tuần như vậy tốn khoảng 300 triệu đồng. Giờ “chạy” tuần nào hay tuần nấy, không biết trụ nổi bao lâu... Mong rằng có một phép mầu xảy ra giúp con tôi vượt cơn nguy khốn này...”.

Bà Giang kể mấy hôm nay Khánh bảo nhớ trường, nhớ lớp. Xa bạn bè đã lâu, sợ quên sạch kiến thức nên Khánh nằng nặc đòi về đi học lại. Cạnh đó, Khánh biết vì bệnh tình của mình mà gia đình khánh kiệt nên không ngừng day dứt, giày vò mình và nhất mực đòi về vì không muốn làm khổ cha mẹ. Bà Giang phải động viên, an ủi con ráng chữa trị cho khỏe rồi sau này đi làm có tiền giúp đỡ lại người khác là cách để con trả ơn cuộc đời, Khánh mới lạc quan trở lại.

Bà Giang tâm sự: “Nghe bác sĩ nói các đợt hóa trị trước cơ thể con tiếp nhận thuốc tốt nên tôi cũng rất hi vọng trong đợt điều trị kế tiếp bệnh con sẽ tiến triển tốt...”.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên