03/09/2014 03:17 GMT+7

​Trường tự điều chỉnh khu vực ưu tiên, đúng hay sai?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Giấy báo thi ghi em khu vực (KV)1 nhưng khi thi xong trường lại điều chỉnh thành KV2. Cho em hỏi trường điều chỉnh như vậy là đúng hay sai? (thumai...@gmail.com)

Em học tại Trường THPT Thạnh Tây, ấp kinh 9A, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. Em dự thi vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng. 

- Theo danh mục các thôn, xã được hưởng ưu tiên KV1, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang chỉ có xã Thạnh Trị nằm trong danh sách này. Câu hỏi bạn đưa ra chưa rõ ràng nên khó trả lời chính xác được. Không biết ấp và xã bạn nêu là nơi bạn có hộ khẩu thường trú hay là địa chỉ trú đóng của Trường THPT Thạnh Tây? Nếu bạn có hộ khẩu tại xã Thạnh Trị, bạn được hưởng ưu tiên KV1, có hộ khẩu ở các xã còn lại thì thuộc KV2-NT.

Bạn có nêu Trường ĐH Tôn Đức Thắng điều chỉnh KV ưu tiên của bạn từ KV1 sang KV2. Bạn cần xem lại là KV2 hay KV2-NT. Nếu thực tế trường chuyển thành KV2 tức là trường đã làm sai. Khu vực bạn được hưởng là KV2-NT, được ưu tiên 1 điểm.

* Em ở thôn Nhơn Hòa 2, xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước thì thuộc KV ưu tiên nào? (thotrang1021...@yahoo.com)

- Nếu học THPT tại thị xã Phước Long và có hộ khẩu tại các xã, phường: Long Phước, Long Thủy, Phước Bình, Sơn Giang, Thác Mơ, Long Giang và Phước Tín, thí sinh sẽ được hưởng ưu tiên KV1. Như vậy có hộ khẩu tại xã Long Giang, bạn hưởng ưu tiên KV1.

Theo quy định, học sinh có hộ khẩu tại các thôn xã đặc biệt khó khăn theo quyết định 447 của Ủy ban Dân tộc và quyết định 1409 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt các xã khó khăn, bãi ngang ven biển, nếu học THPT tại huyện có xã khó khăn nêu trên sẽ được hưởng ưu tiên KV1.

Tất cả các huyện, thị xã của tỉnh Bình Phước như thị xã Phước Long, Bình Long, Bù Đăng, Hớn Quản, Bù Đốp, Chơn Thành, Đồng Phú, Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Đồng Xoài đều có xã khó khăn nên chỉ cần có hộ khẩu tại xã nằm trong danh mục trên và học THPT ở bất kỳ huyện, thị xã nào trong tỉnh thí sinh đều hưởng ưu tiên KV1.

 * Em thuộc hai diện chính sách ưu tiên là KV1 và đối tượng 06, em có được cộng cả hai diện đó không? (nguyenxuantri...@gmail.com)

- Nếu bạn thuộc hai diện ưu tiên này dĩ nhiên bạn sẽ được tính điểm ưu tiên cả hai. Trong trường hợp này, bạn sẽ được hưởng tổng cộng 2,5 điểm bao gồm 1,5 điểm ưu tiên KV và 1 điểm ưu tiên đối tượng.

 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên