03/05/2017 17:40 GMT+7

Chuyện cái... quần đùi, lớp học chứ đâu phải đền chùa

FB. TÔN THẤT BẢO ĐẠT
FB. TÔN THẤT BẢO ĐẠT

TTO - Thì lớp học chứ đâu phải đền chùa, bàn học chứ không phải bàn thờ... đạo mạo để mà chi.

Lúc tui đi học ở Úc, các thầy mặc quần short lên giảng đường là chuyện bình thường. Ngồi lên bàn hay ngồi gác giò lên bàn cũng là chuyện bình thường.

Giáo sư mặc, mấy anh bạn chân đẹp dài mặc. Giáo sư gác, mấy anh bạn da trắng chân dài cũng gác. Tất nhiên lớp học và hành lang lót thảm, đế giày sạch bong. Tui chỉ tủi cái thân là giò mình ngắn, cũng muốn gác lên cho thoải mái lắm nhưng mắc cỡ (!).  

Nói chung là lớp học chớ không phải đền chùa, cái bàn học chớ không phải bàn thờ, tiện tầm thì cứ đặt mông lên đó. Miễn sao học hành thoải mái, hiểu và cảm được vấn đề giáo sư giảng là được.

Giáo viên nào dạy có vấn đề thì gởi email kiến nghị trường thay đổi. Việc gì ra việc nấy, giảng bài ra giảng bài mà ăn mặc ra ăn mặc. Trừ khi nào anh giáo mặc xếch-xi quá làm ảnh hưởng tới sự tập trung của em làm em không học được thì em gởi email lên văn phòng trường em báo. Nếu họ không động tĩnh gì em sẽ nhờ hội sinh viên kiện.

Chỗ hội sinh viên, chính xác phải là hội bảo vệ sinh viên, toàn các tay chuyên nghiệp. Thỉnh thoảng ghé vào chơi là thế nào cũng có mấy vị nhiệt tình hỏi thăm, đại khái là: “Có ai phân biệt đối xử với mày hem?”, “Có ai chê bai hình thể mày hem?”, “Có ai sờ mó mày hem ?” ... rất chi nhiệt tình.

Trả lời: “Có có, có mấy anh hỏi dai quá, tui nói hem có chi mà cứ hỏi hoài”. Mấy ảnh cười hề hề rồi cho mớ tờ rơi kèm thêm câu: “Mày đọc kỹ, nếu thấy có những dấu hiệu nào thế này thế này thế này… từ các giáo sư, báo ngay bọn anh để bọn anh bảo vệ”.

Ảnh không quên nhắc: “Cuối tuần rồi nè, lấy ít bao cao su bỏ túi đi cho an toàn”. “Dạ em lấy ít về thổi bong bóng chơi nha anh, người em thích nó theo người khác rồi, anh có kiện đòi lại giùm em được thì đòi!”.

Ở xứ đấy văn hóa họ thế. Môi trường học tập nghiên cứu mà, miễn sao cái cần lọt vào đầu nó lọt vào là được. Bổ ích, vui, thoải mái và an toàn mới là những yếu tố quan trọng. Coi ông giáo sư dạy cái gì hay ho hay không trước đã rồi nếu rảnh hãy để ý cái quần ổng sau.

Khi nào ổng đi vào nhà thờ hay đền chùa mà mặc quần đùi thì cứ việc mời thầy ra ngoài cho. Còn thầy dạy về sáng tạo, hở hai cái đầu gối và cái chỗ để xức dầu cù là chưa có gì đáng để xôn xao cả.

Tui dám chắc rằng sinh viên sẽ nhớ mãi bài giảng của thầy hôm ấy, nó tuyệt hơn một ông đóng khung complet chỉn chu nói về sự sáng tạo. Tui đi dạy mười mấy năm tui biết, không ít ông vẻ ngoài đạo mạo, đi đứng khoan thai, áo quần phẳng phiu, giọng nói trầm ấm, viết chữ cực đẹp mà học xong trò chẳng đọng được chút gì trong bộ nhớ!

>> Đừng chọn… cái quần

>> Luận chuyện giáo sư mặc quần đùi

>> Hãy biết cười... cái quần đùi

>> Chuyện cái... quần đùi, lớp học chứ đâu phải đền chùa

FB. TÔN THẤT BẢO ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục