18/10/2013 15:31 GMT+7

Cháy lớn ở Úc, hàng ngàn người di tản

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Ngày 18-10, lực lượng cứu hỏa thành phố Sydney (Úc) cho biết ngọn lửa tiếp tục lan sang miền tây nam nước này. Đám cháy lớn đã thiêu rụi ít nhất 100 ngôi nhà và khiến một người tử vong.

UaP1UEbx.jpgPhóng to
Một ngôi nhà đang bị thiêu rụi - Ảnh: The Guardian
Mv86DvKt.jpgPhóng to
Khói đen bao phủ cả bầu trời thành phố Sydney - Ảnh: Reuters
c8IhCNWu.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hỏa đang ra sức dập tắt đám cháy - Ảnh: Reuters
GXPPYcg5.jpgPhóng to
Khung cảnh tan hoang sau đám cháy - Ảnh: The Guardian

Theo Reuters, đám cháy bùng phát dữ dội từ bang New South Wales, phía đông nước Úc, vào ngày 17-10 do nhiệt độ tăng cao cùng với gió mạnh. Hàng người phải di tản khỏi khu vực bị đe dọa. Những người này được chuyển đến các khu trung tâm lánh nạn và trải qua một đêm đầy căng thẳng, lo âu.

Nạn nhân là một người đàn ông, 63 tuổi, lên cơn đau tim khi ông đang ra sức bảo vệ ngôi nhà khỏi ngọn lửa hừng hực và bầu trời đầy khói đen.

Dù rằng hiện tại nhiệt độ đã xuống thấp hơn và gió đã giảm nhưng chính quyền Úc vẫn cảnh báo người dân vì lửa chưa được dập tắt hẳn.

Theo AFP, các đám cháy bụi rậm lan rộng trên diện tích đất 91.000 ha. Một nhân chứng kể: “Chúng tôi thường chứng kiến nhiều vụ cháy nhưng lần này thì không thể kiểm soát được vì tốc độ lửa lan khá nhanh và chiếm lĩnh cả một khu vực”.

Từ nhiều năm qua, Úc thường phải đối mặt với thời tiết nắng nóng và gây cháy ở nhiều nơi trong giai đoạn từ tháng 12 đến tháng 2. Năm 2009, vụ cháy ở bang Victoria đã giết chết 173 người và thiêu hủy hàng ngàn ngôi nhà.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên