21/11/2016 10:36 GMT+7

​ĐH Tôn Đức Thắng sử dụng điện năng lượng mặt trời

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày 21-11, GS Lê Vinh Danh, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết nhà trường vừa khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống cung cấp điện từ năng lượng mặt trời.

 

Toàn cảnh hệ thống cung cấp điện từ năng lượng mặt trời  tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng - ảnh: N.T
Toàn cảnh hệ thống cung cấp điện từ năng lượng mặt trời tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: N.T

Đây là công trình đầu tiên của TP.HCM về “công nghệ điện mặt trời nối lưới công suất lớn cho tòa nhà” với sự hợp tác triển khai giữa Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Công ty cổ phần VES (Vietnam Eco Solutions).

Hệ thống cung cấp điện từ năng lượng mặt trời này sử dụng 472 tấm pin mặt trời, lắp đặt trên gần 1.000 m² sàn, tổng công suất gần 120 (Kilo-Watts điện), cho sản lượng điện gần 17 (Mega Watt giờ điện) một tháng, đáp ứng đủ cho 30% nhu cầu điện năng tiêu thụ hằng tháng của hai tòa nhà.

Chi phí công trình được tài trợ bởi Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Công ty cổ phần VES. Giá thành 1 kWh điện mặt bằng với giá bán của Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Mức giá này sẽ được giữ nguyên trong suốt thời hạn hợp đồng là 12 năm và sau 12 năm hệ thống này thuộc sở hữu của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

“Hiện nay, quá trình biến đổi khí hậu diễn biến hết sức phức tạp mà một trong những nguyên nhân cơ bản chính là việc sản xuất điện năng từ nguồn nhiệt điện, thủy điện, gây nên hiệu ứng nhà kính và tàn phá môi trường nặng nề. Trường ĐH Tôn Đức Thắng quyết tâm đưa công nghệ điện mặt trời nối lưới, tạo nguồn năng lượng sạch để cung cấp điện cho hai tòa nhà D và E của nhà trường. Đây chính là con đường duy nhất giúp hạn chế quá trình biến đổi khí hậu”, ông Danh nói.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên