24/09/2016 13:34 GMT+7

ĐH Tôn Đức Thắng nhận Huân chương Lao động hạng nhất

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sáng 24-9, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017 và kỷ niệm 19 năm thành lập trường (24-9-1997 - 24-9-2016). Dịp này, trường được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng nhất cho lãnh đạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng sáng 24-9 - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng nhất cho lãnh đạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng sáng 24-9 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường Lê Vinh Danh đã báo cáo những thành quả của trường đạt được sau 19 năm thành lập và phát triển.

Ông Danh cho biết sự tăng trưởng số lượng sinh viên khá, giỏi trong những năm gần đây cũng như tỷ lệ sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp từ trường tăng cho thấy tính hiệu quả của việc tổ chức học tập và quản lý đào tạo.

Cũng theo ông Danh, hoạt động hội nhập và hợp tác quốc tế cũng có nhiều đột phá qua các ký kết hợp tác với hơn 85 trường ĐH/tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới; đăng cai tổ chức 20 hội nghị khoa học quốc tế. Hiện có gần 330 sinh viên quốc tế đến học tập và giao lưu tại trường.

Sau lễ khai giảng, gần 20.000 cựu sinh viên, sinh viên trường đã tham gia Ngày hội truyền thống chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày thành lập trường với chuỗi các hoạt động ngoại khóa phong phú.

Tính đến nay, Trường ĐH Tôn Đức Thắng có 1.457 công trình khoa học công bố trên các diễn đàn khoa học uy tín trong và ngoài nước, trong đó có 380 bài báo khoa học trên các tạp chí hàng đầu thế giới thuộc danh mục các tạp chí ISI.

Trong năm học qua, nhà trường còn được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường” cùng với việc được xếp hạng quốc tế 3/5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh quốc).

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên