26/07/2015 08:19 GMT+7

Dẹp các mỏ khai thác khoáng sản nhỏ lẻ

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TT - Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang cho biết sẽ kiên quyết dẹp các mỏ khai thác khoáng sản nhỏ lẻ.

Chiều 25-7, phát biểu bế mạc “Hội nghị tập huấn công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường” tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), ông Nguyễn Minh Quang khẳng định như vậy.

“Tôi biết nhiều tỉnh thành hiện đang chạy theo việc xin gia hạn, cấp phép các mỏ khai thác khoáng sản nhỏ, lẻ. Theo tôi, như vậy là không nên. Các loại mỏ nhỏ, lẻ không mang lại lợi ích cho địa phương mà còn làm tình trạng ô nhiễm môi trường nặng thêm. Bộ TN-MT kiên quyết dẹp và không cấp phép mới cũng như gia hạn thêm cho các loại mỏ này” - ông nói.

Theo ông Quang, nhiều nơi trên cả nước ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt, tại những địa phương kinh tế phát triển nhanh, mạnh và có nhiều khu công nghiệp - khu chế xuất... thì môi trường ô nhiễm rất trầm trọng.

Báo cáo của Bộ TN-MT về lĩnh vực môi trường cho thấy bộ đã ban hành 467 kết luận thanh tra đối với 467 cơ sở, khu công nghiệp được thanh tra trong quý 4-2014, lập biên bản và ban hành 162 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với số tiền phạt 20,5 tỉ đồng.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên