24/07/2017 08:24 GMT+7

Niềm tin ở những người trẻ

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Cô gái ấy từng thất bại trong một cuộc thi tuyển học sinh giỏi môn hóa học và đã tìm cách để “trả thù” cho chính thất bại của bản thân.


- “Có lần hai mẹ con đến tiệm sách, con chọn ra cuốn sách mà mình yêu thích để mua. Lúc trả tiền tôi không đủ tiền trả nên con phải trả sách lại cho tiệm. Nhìn ánh mắt con buồn buồn, tôi thương con rơi nước mắt...”.

- “Vợ chồng chỉ biết lo làm để lo cái ăn cho con, nên có để ý chuyện học tập của con chi mô, đến khi biết con thi đậu vào trường chuyên của tỉnh thì mới biết con nó học được. Có những đêm cả nhà đang ngủ thì cháu bật dậy làm bài...”.

Đó là tâm sự của hai phụ huynh vừa có con đoạt huy chương vàng tại kỳ thi Olympic toán học quốc tế ở Brazil.

Cái khổ không thể làm khó những cậu học trò ấy! Chính niềm đam mê toán học, sự ý thức về lựa chọn con đường đi của mình đã vượt lên trên tất cả để dẫn đến thành công ngày hôm nay.

Ngày hôm qua họ đã tạo dựng được niềm tin của gia đình, bạn bè, thầy cô đối với mình. Và ngày hôm nay họ đã tạo dựng được niềm tin của cả xã hội đối với mình. Và quan trọng hơn hết, đó chính là sự tự tin của những chàng trai ấy, khi đeo đuổi đam mê của mình bằng tất cả ý chí và nghị lực.

Giống như câu chuyện về “Cô gái “trả thù” môn hóa học” trong trang 12 số báo ngày hôm nay. Cô gái ấy từng thất bại trong một cuộc thi tuyển học sinh giỏi môn hóa học và đã tìm cách để “trả thù” cho chính thất bại của bản thân. Sự “trả thù” ấy cũng... ngọt ngào làm sao: làm phần mềm để đưa việc học hóa học trở nên gần gũi hơn. Cô gái ấy đã thành công!

Vẫn còn rất nhiều những người trẻ như vậy. Họ đã cho chúng ta niềm tin.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên