30/01/2015 08:16 GMT+7

​Bộ trưởng phải “chặt chém”

BÚT BI
BÚT BI

TT - Dù không muốn khen nữa, nhưng cũng phải khen bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về vụ tô mì chay 100.000 đồng ở sân bay Nội Bài.

"Chặt chém" khách đi máy bay vì độc quyền - Ảnh: Lê Nam

- Tô mì thì dính gì đến bộ trưởng?

- Sao không? Vị hành khách bị “chặt chém” đã bực mình nhắn tin thẳng cho bộ trưởng và ông chỉ đạo cấp dưới tìm hiểu để xử lý ngay. Và kết quả là cửa hàng “cắt cổ” khách hàng đã bị phạt 8 triệu đồng và đóng cửa.

- Trời ơi, làm bộ trưởng kiểu này thì khổ thật. Các nhà thầu thi công kiểu rùa bò, kêu bộ trưởng. Ăn tô mì bị “chặt chém”, kêu bộ trưởng. Đi tàu lửa gặp nhân viên ăn nói thiếu văn hóa, kêu bộ trưởng. Thậm chí đã có trường hợp vào nhà vệ sinh sân bay Nội Bài thấy hết giấy cũng nhắn tin cho bộ trưởng... Nói thiệt, cứ kêu bộ trưởng theo kiểu này không biết ông ấy còn thời gian đâu nữa để suy nghĩ đầu tư cho những việc lớn lao?

- Con dại cái mang thôi. Ông ấy đứng đầu thì phải chịu trách nhiệm về mọi việc của cấp dưới ngay trong ngành mình.

- Tui muốn đề xuất với bộ trưởng một chuyện để ông ấy bớt phiền hà về sau vì những lời kêu do những chuyện nhỏ như con thỏ...

- Đề xuất thế nào?

- Bộ trưởng cũng phải học “chặt chém”! Chỗ nào bị dân kêu mà xác minh đúng thì cần “trảm” ngay người phụ trách. Có như thế mới giảm bớt tin nhắn cho bộ trưởng, chứ nếu không thì dân còn kêu dài dài.

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên