23/08/2017 15:18 GMT+7

​Điều tra vụ chặt phá hơn 1.200 cây chanh leo

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau hơn 5 tháng được trồng, chăm sóc chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch thì hơn 1.200 gốc chanh leo dự án của Công ty cổ phần chanh leo Nafoods ở Nghệ An bị chặt ngang gốc.

Vườn ươm chanh leo sau khi bị chặt phá - ẢNH: Hiến Chương
Vườn ươm chanh leo sau khi bị chặt phá - Ảnh: Hiến Chương

Ngày 23-8, ông Phạm Duy Thái, giám đốc điều hành Công ty cổ phần chanh leo Nafoods, cho biết công ty đã có đơn đề nghị UBND huyện, Công an huyện Quế Phong, Nghệ An vào cuộc điều tra vụ phá hoại hơn 1.200 gốc chanh leo và nhiều thiết bị vật tư của công ty bị mất trộm.

Theo trình báo từ công ty, tối 9-8, một số người lạ mặt ném đá vào phòng trực của bảo vệ vườn chanh leo của công ty tại bản Pịch Niệng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Đến rạng sáng 10-8, khi bảo vệ đi kiểm tra thì phát hiện hàng loạt cây chanh leo bị chặt phá ngang gốc, hơn 1.200 gốc, tương đương với khoảng 3ha của vườn ươm.

Trong 3 lô chanh leo hơn 5 tháng đang thời kỳ thu hoạch bị chặt phá thì lô số 3 bị chặt ngang gốc toàn bộ, lô số 1 bị phá một nửa, lô thí nghiệm chỉ còn sốt lại 3 gốc. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống đường ống tưới nước cũng bị kẻ gian lấy trộm.

Ông Thái cho hay đây là vụ phá hoại lần thứ 10 và nghiêm trọng nhất từ đầu năm 2017 đến nay với ước tính thiệt hại hơn 1 tỉ đồng.

“Vụ việc không chỉ gây thiệt hại kinh tế, làm mất công ăn việc làm thường xuyên của khoảng 40 lao động mà còn ảnh hưởng đến chủ trương của tỉnh trong việc phát triển vùng trồng chanh leo”, ông Thái nói.

Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Lê Văn Giáp cho biết huyện đã có văn bản gửi công an huyện khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật về vụ việc.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên