17/08/2017 20:28 GMT+7

Kinh hoàng nhớ lại phút xe kéo rơ-moóc tông xe khách

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Vụ tai nạn xảy ra lúc 21h55 tối 16-8 trên đường tránh QL 1A đoạn qua thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ (Bình Định) khiến 5 người chết, 6 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại huyện Phù Mỹ (Bình Định) khiến 5 người chết - ẢNH: HỒNG PHÚC
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại huyện Phù Mỹ (Bình Định) khiến 5 người chết - Ảnh: HỒNG PHÚC

Trưa 17-8, tại Khoa Ngoại thần kinh và cột sống - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, chị Lê Thị Ly Na (22 tuổi, trú tại Thùy Châu, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc vì sức khỏe yếu.

Xe vỡ tan, khách rơi xuống đường

Chị là một nạn nhân trong vụ tại nạn, và may mắn hơn những người khác, dù bị chấn thương vùng đầu và xây xát phần mềm, chị vẫn còn tỉnh táo, đi lại được.

Nhớ lại lúc tai nạn ập đến, chị Ly Na vẫn rùng mình. Chị kể: Trưa 16-8, chị cùng hai em gái bắt xe khách tuyến Sài Gòn - Huế  tại Phan Thiết. Trong khi hai em nằm ở dãy ghế bên trái và giữa xe, chị Na nằm ở bên phải - nơi bị va quệt mạnh.

"Trên xe khách lúc xảy ra tai nạn rất đông người, chật kín ghế. Ở đường luồng bác tài (phụ) nằm, và hầu hết toàn người lớn tuồi. Lúc đó đã gần 10h khuya nên mọi người trên xe đều đã ngủ", chị Ly Na kể.

"Bỗng một cú nổ lớn làm vỡ phần thân xe bên dãy ghế chỗ tôi nằm. Một vật nặng ở phần dưới gầm xe kéo hết tất ghế bên dãy phải xe xuống mặt đường. Tôi cũng bị kéo xuống cả ghế và mảnh kính vỡ đè lên người. Lúc ấy choáng váng tôi chỉ còn nghe tiếng la hét và nhìn thấy nhiều người nằm dưới lòng đường”.

May là cả ba chị em đều sống sót và không bị thương quá nặng. Một nạn nhân khác là anh Võ Văn Thoại (34 tuổi, trú tại Hương Sơn, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) thì nghiêm trọng hơn. Anh được chẩn đoán chấn thương dập tủy ở vùng cổ, hai tay yếu, hai chân liệt, có thể sẽ được phẫu thuật, nhưng sẽ mất thời gian điều trị, hồi phục chậm và ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận động.

Bốn người nữa cũng bị thương trong tai nạn này, nhưng đã chữa trị xong và trở về với gia đình. Năm nạn nhân tử vong cũng đã được người thân đến nhận diện và đưa về gia đình mai táng trong chiều 17-8.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại huyện Phù Mỹ (Bình Định) khiến 5 người chết - ẢNH: HỒNG PHÚC
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại huyện Phù Mỹ (Bình Định) khiến 5 người chết - ẢNH: HỒNG PHÚC

Khẩn trương điều tra nguyên nhân

Theo báo cáo của Phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Định, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe kéo rơ-moóc đang chạy trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam, do tài xế Nguyễn Văn Hương (28 tuổi, trú xã Khánh Dương, huyện Yên Mô, Ninh Bình) cầm lái. Trên rơ-moóc có hai xe ủi.

Còn xe khách do ông Nguyễn Long Hồ (44 tuổi, ở phường Phú Thuận, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) cầm lái, chạy chiều ngược lại. Trên xe khách có 22 người, gồm 2 tài xe, 2 phụ xe và 18 hành khách.

Ông Ngô Đức Hoài - phó trưởng Phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Định cho biết vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn thảm khốc. Hai tài xế điều khiển phương tiện gây tai nạn đang được mời lên cơ quan chức năng làm việc.

Sáng nay, ông Hồ Quốc Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - đã trực đến hiện trường kiểm tra và vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ thăm hỏi, chia sẻ với các nạn nhân và gia đình. Tỉnh quyết định hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 10 triệu đồng, mỗi trường hợp bị thương 5 triệu đồng.

Anh Võ Văn Thoại và chị Lê Thị Ly Na đang cấp cứu tại Khoa Ngoại thần kinh và cột sống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định – Ảnh: THÁI THỊNH
Anh Võ Văn Thoại và chị Lê Thị Ly Na đang cấp cứu tại Khoa Ngoại thần kinh và cột sống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định - Ảnh: THÁI THỊNH
THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên