09/08/2017 19:01 GMT+7

Dân được tham quan, giám sát các khu xử lý rác

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Chiều 9-8, Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM và đại diện Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã họp thống nhất việc tổ chức cho người dân TP tham quan, giám sát các khu xử lý rác thải tại TP.

Trước mắt, trong tháng 8-2017 sẽ có đoàn đầu tiên gồm người dân, các nhà chuyên môn… đến tham quan, giám sát tại một khu xử lý rác thải và việc bảo vệ môi trường ở đây. Ủy ban MTTQ VN TP sẽ lựa chọn khu xử lý rác và ấn định lịch trình để mời người dân, các nhà chuyên môn tham gia đoàn tham quan, giám sát.

Việc tổ chức tham quan, giám sát nói trên thực hiện một phần nội dung của nghị quyết HĐND TP.HCM về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải ở TP đã được thông qua tại kỳ họp chuyên đề tháng 6-2017.

Cụ thể, nghị quyết yêu cầu các nhà máy xử lý chất thải rắn bố trí ngày mở cửa định kỳ hằng tháng để MTTQ VN cấp thành phố và quận, huyện tổ chức cho nhân dân tham quan, giám sát qui trình xử lý chất thải và bảo vệ môi trường tại các nhà máy.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Toàn Thắng - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP - đề nghị các cơ quan liên quan tổ chức chu đáo để người dân, các nhà chuyên môn tham quan, giám sát theo yêu cầu của HĐND TP.

Người dân, nhà chuyên môn sẽ được các khu xử lý rác thải giải thích, cung cấp thông tin khi tham gia đoàn tham quan, giám sát các khu này.

Theo ông Thắng, quan trọng nhất là công khai thông tin cho người dân rõ và càng công khai càng tốt.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên