25/07/2017 16:15 GMT+7

2.000 người chưa được cấp điện do bão số 2

N.AN
N.AN

TTO - Ông Hồ Mạnh Tuấn, phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đến trưa 25-7 vẫn còn 2000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Lũ quét sau cơn bão số 2 chia cắt một tuyến đường tại Nghệ An khiến cho việc khắc phục lưới điện gặp khó khăn - Ảnh: Lữ Phú

Khoảng 2000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại chủ yếu nằm trong địa bàn 2 huyện Tương Dương và Quỳ Châu (Nghệ An).

Cụ thể, theo báo cáo của Điện lực Nghệ An, đến nay vẫn còn 590 khách hàng ở các nhánh rẽ Ngà Ngân, Siêu Nghi thuộc huyện Tương Dương bị mất điện. Nguyên nhân là do đường vào bị chia cắt, nước rút chậm, điện lực chưa thể vào tiếp cận.

Tại huyện Quỳ Châu cũng có hơn 1546 khách hàng. Ông Tuấn cho biết đang huy động lực lượng khắc phục, dự kiến hết ngày 25-7 mới khắc phục xong.

Đảm bảo an toàn mới cấp điện

Trước đó, thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết cơn bão số 2 gây ảnh hưởng lớn đến các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Trong đó Nghệ An là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, một số huyện bị chia cắt.

Ông Tuấn cho biết thêm việc khắc phục có nơi còn chậm trễ do ở một số vị trí người dân chưa đồng tình cho kéo cột qua nên chưa được khắc phục triệt để. Hoặc có hiện tượng người dân sử dụng máy phát điện, có máy phát ngược lên lưới khiến cho công nhân điện gặp tai nạn. Hoặc địa bàn ngập, chia cắt ngành điện khó đưa xe vào khắc phục…

Đối với những trường hợp do ảnh hưởng của thiên tai, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của người dân, đơn cử như trường hợp cột điện rơi vào đầm tôm, ruộng lúa, ông Tuấn cũng cho biết sẽ chủ động làm việc với chính quyền địa phương và người dân, để có thảo luận đưa ra mức đền bù thỏa đáng.

Ngành điện thiệt hại hàng trăm tỉ

Theo thông tin Tổng công ty Điện lực miền Bắc, diễn biến thời tiết bất thường từ đầu năm 2017 đã gây thiệt hại không nhỏ đến ngành điện. Liên tục từ tháng 3 đến nay, tình trạng mưa lớn, gió to và lốc xoáy đã gây thiệt hại đến lưới điện của Công ty điện lực Sơn La, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa, Lai Châu, Bắc Kạn, Cao Bằng… với giá trị thiệt hại và khắc phục khoảng 40 tỉ đồng.

Hiện nay để chuẩn bị công tác ứng phó với cơn bão số 4, dự kiến sẽ tiếp tục đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đã chủ động lên phương án. Với nguyên tắc là phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời và khắc phục khẩn trương, hiệu quả, an toàn.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đang tập trung chuẩn bị từ khâu đầu tư, thiết kế công trình điện gắn với đặc điểm thời tiết trên địa bàn, đảm bảo thi công; phân công nhiệm vụ cụ thể, xây dựng các kịch bản xử lý, tổ chức tốt diễn tập, chủ động khắc phục sớm để cấp điện trở lại cho người dân.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục