21/07/2017 16:50 GMT+7

Phó bí thư thường trực TP.HCM Tất Thành Cang thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Sáng 21-7, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang dẫn đầu đoàn cán bộ TP tới thăm, chúc mừng các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh tại quận 10 nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Mẹ Nguyễn Thị Tường, 90 tuổi, kể với ông Tất Thành Cang những dự định đi làm từ thiện sắp tới - Ảnh: M.HOA
Mẹ Nguyễn Thị Tường, 90 tuổi, kể với ông Tất Thành Cang những dự định đi làm từ thiện sắp tới - Ảnh: M.HOA

Ông Tất Thành Cang dành nhiều thời gian hỏi thăm sức khỏe, đời sống hàng ngày của các Mẹ, lắng nghe các Mẹ kể chuyện xưa chuyện nay, nguyện vọng và gửi gắm của các Mẹ với lãnh đạo thành phố.

Mẹ Nguyễn Thị Tường năm nay đã 90 tuổi, quê Long An vẫn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, hướng về quê hương để giúp những người nghèo.

Con gái của mẹ Tường kể, mỗi tháng được nhận tiền chính sách, Mẹ gom hết lại, chỉ chi tiêu một chút cho mình, còn lại đều để giúp khu phố, giúp con cháu, mua bảo hiểm y tế cho cựu thanh niên xung phong khó khăn…

Bà Nguyễn Minh Phương, 70 tuổi, thương binh 31%, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, khi gặp Phó bí thư thường trực Thành ủy đã trình bày những ý kiến của bà con về những vấn đề trong khu phố. Ông Cang cho biết bà Phương là một trong những cử tri tích cực đóng góp ý kiến với các đại biểu HĐND TP.

Các Mẹ Nguyễn Thị Cúc, Mẹ Nguyễn Thị Sáng, Mẹ Huỳnh Thị Phước dù tuổi đã cao nhưng sức khỏe tốt, minh mẫn, sống vui vầy bên con cháu. Ông Tất Thành Cang thăm hỏi, chúc thọ các Mẹ, đồng thời dặn dò lãnh đạo địa phương chăm lo tốt hơn cho các Mẹ và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Cũng trong ngày 21-7, quận 10 đã tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ và tặng quà cho các gia đình chính sách, có công: mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam, gia đình có công với cách mạng... 

Dịp 27-7 năm nay, tổng kinh phí chăm lo cho các đối tượng chính sách, vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa và tổ chức các hoạt động kỷ niệm tại quận 10 vào khoảng trên 3,6 tỉ đồng.

M.HƯƠNG

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên