30/05/2017 11:52 GMT+7

Đường ngàn tỉ miền Tây tiếp tục lún, nứt lần thứ ba

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Được đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, từng lún nứt 2 năm liên tục 2015 - 2016, đã khắc phục, nhưng đến nay, tuyến đường tránh quốc lộ 91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên (An Giang) lại xuất hiện nhiều vết nứt.

Người đi đường nhìn thấy vết rạn nứt và sụp lún kéo dài nên cũng ngán ngại mỗi khi đi trên tuyến đường này - Ảnh: Bửu Đấu

Các vết nứt này ăn vào phần mặt đường hai bên đường đã vá trước đó, khiến chính quyền và người dân lo lắng.

Ghi nhận thực tế sáng ngày 30-5 trên tuyến đường tránh quốc lộ 91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên, có những đoạn bị rạn nứt kéo dài vài trăm mét. Các vết rạn nứt và sụt lún hai bên đường rộng 3-5cm. Vị trí lún, nứt có nơi đã ăn sâu vào mặt đường láng nhựa.

Nếu toàn tuyến đường tránh quốc lộ 91 Châu Đốc - Tịnh Biên có tổng chiều dài trên 12km thì hiện tại đã có khoảng 3-4km phía đầu Châu Đốc bị rạn nứt kéo dài hai bên đường đến giữa đoạn.

Tuyến đường tránh quốc lộ 91 được xem là giải pháp chống ùn tắc giao thông và giảm lưu lượng xe trên tuyến quốc lộ 91 khi đi qua trung tâm TP Châu Đốc. Xe tải trọng lớn đều chọn đường này khi đi về vùng Tịnh Biên - Tri Tôn.

Ông Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - thừa nhận tình trạng rạn nứt đã xuất hiện vài tháng nay. Tỉnh đã đề nghị Ban quản lý dự án 7, Tổng cục đường bộ Việt Nam sớm bố trí vốn xây dựng bờ kè toàn tuyến đường để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

“Để rạn nứt lặp đi lặp lại hoài rất nguy hiểm vì tuyến đường này có lượng xe qua lại về các khu, điểm du lịch ở vùng Bảy Núi rất lớn. Tỉnh đã đề xuất làm bờ kè toàn tuyến này rồi nhưng có lẽ chưa có vốn nên đến giờ vẫn chưa thấy lãnh đạo Bộ GTVT trả lời” - ông Nưng nói.

Vết nứt và lún kéo dài bên đường khiến nhiều xe chở khách du lịch phải chạy ra giữa đường - Ảnh: Bửu Đấu

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết do đất khu vực làm tuyến đường này là đất pha cát nên mỗi khi mưa xuống là lún, nứt. Giải pháp là làm kè toàn tuyến.

“Ban đầu làm tiết kiệm kinh phí nên thi công làm tuyến đường này có đoạn kè, đoạn không. Cuối cùng, giờ mỗi khi mưa xuống hay nắng gắt là rạn nứt, sụt lún ven đường. Hiện tại phía tỉnh An Giang đã đề xuất làm kè toàn tuyến này. Chúng tôi cũng đề xuất lên Bộ GTVT nhưng Bộ nói hiện nay chưa có vốn ” - ông Khánh nói.

Được biết, dự án tuyến đường tránh quốc lộ 91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên (An Giang) có mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng do Ban quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư và chính thức đưa vào sử dụng giữa năm 2014. Đây là lần thứ ba tuyến đường này bị rạn nứt và sụt lún.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên