29/02/2016 14:42 GMT+7

Đường nghìn tỷ Quốc lộ 91 lại sụp, lún

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng và từng bị nứt, lún đầu năm 2015 nhưng sau khi sửa chữa, nay tuyến đường tránh Quốc lộ 91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên lại xuất hiện nhiều vết nứt nghiêm trọng.

Những vết nứt lớn ăn vào phần thân đường khiến nhiều người lo sợ độ an toàn của tuyến đường hoành tráng này - Ảnh: Bửu Đấu

Nhiều tháng nay, tuyến đường này lại nứt và sụp lùn vài chục mét, có khi cả km khiến người đi đường hoang mang về độ an toàn của tuyến đường này.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, vết nứt và sụp lún hai bên đường dao động từ 5-10cm. Vị trí lún, nứt cách mốc lộ giới khoảng 1m, ăn vào phần mặt đường nên nhiều người đi đường hoài nghi về chất lượng công trình. Ước khoảng 4km trong tổng số 12km của tuyến đường đã bị nứt.

Ông Lê Văn Nhược, 62 tuổi ở P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc, An Giang canh tác 5 công lúa cặp tuyến đường này nhìn đường nứt, bức xúc cho biết ngày nào đi thăm ruộng cũng lo lắng khi thấy vết nứt hai bên đường ngày càng nhiều.

“Mỗi lần đi đường gặp nứt vậy sợ lắm. Sợ nhất là nó sụp xuống ruộng là mệt. Mong nhà nước sớm sửa lại đường cho bà con an tâm hơn. Đặc biệt xe quá tải chạy đường này hoài sao chịu nổi!” -ông Nhược nói.

Nhiều nông dân thăm ruộng lúa khu vực này cho biết, những vết nứt xuất hiện mới đây.

Lưu lượng xe tải chạy trên tuyến đường tránh này rất đông, cùng với đó là công tác kiểm tra, giám sát chưa được thường xuyên nên đa số xe quá tải, quá khổ đều né và chạy vào tuyến đường này.

Trong khi đó, đơn vị thi công chỉ đổ cát, đá mi xuống lấp kín khe hở hoặc dùng nhựa, ximăng trám tạm bợ.

Nhiều nơi vết nứt đã ăn sâu vào phần thân đường, cách mốc lộ giới trên 1m - Ảnh: Bửu  Đấu

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ, ông Bùi Đức Hòa - Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho rằng: “Cái này cũng có nắm rồi và đang cho triển khai sửa chữa. Thực tế công trình này đã hết bảo hành. Ban cũng có thiện chí phối hợp với đơn vị thi công để sửa chữa lại trong vài ngày tới, chắc sửa trong tuần là xong. Nguyên nhân ngày xưa mình lấy đất nhằm chỗ có hệ số căng - nở của đất cao hơn ở những nơi khác. Mùa mưa đất ẩm thì không sao, mùa khô thì đất khô quá co lại nứt chứ không ảnh hưởng gì lắm đến chất lượng công trình!” - ông Hòa nói

Được biết, dự án tuyến đường tránh quốc lộ 91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên, An Giang có mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng do Ban quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên