26/05/2017 14:54 GMT+7

Tái xuất hiện cướp có vũ khí, lừa đảo qua mạng tại TP.HCM

N.TRIỀU - S.BÌNH
N.TRIỀU - S.BÌNH

TTO - Chiều 26-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TP về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Công an TP.HCM
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Công an TP.HCM - Ảnh: NGUYỄN TRIỀU

Theo Công an TP, thời gian qua tình hình an ninh trật vẫn được đảm bảo khá ổn định nhưng bên cạnh đó hoạt động của các loại tội phạm cũng diễn biến hết sức phức tạp, có sự hình thành và liên kết giữa các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy trên địa bàn và các tỉnh, TP với sự móc nối, câu kết hoạt động liên vùng, thậm chí sang tận Campuchia.

Đáng chú ý nhất, hiện tiềm ẩn nguy cơ phát sinh, hình thành nhanh tội phạm bạo lực tập thể dã man do mâu thuẫn bộc phát trong nhóm đối tượng thanh thiếu niên nhập cư thất nghiệp và công nhân nhập cư.

Từ đầu năm đến nay tái xuất hiện phương thức cướp có vũ khí, lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội, nhiều vụ trộm đột nhập với số tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn. Công an cũng phát hiện nhiều đối tượng chuyển địa bàn hoạt động về các quận huyện ngoại thành, ẩn náu tại các dự án đã giải tỏa đền bù nhưng chưa triển khai thi công.

Công an TP cho biết ngay từ đầu năm ngoài tham mưu Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP, ngành đã chủ động triển khai nhiều giải pháp trọng tâm, mang tính chiến lược, phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và các tỉnh bạn trong phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm tại các khu vực giáp ranh và các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra 2.289 vụ phạm pháp hình sự, giảm 125 vụ so với cùng kỳ, tỉ lệ phá án bước đầu đạt 69,5%. Trong đó, Công an TP đã triệt phá nhiều đường dây tội phạm ma túy liên tỉnh và xuyên quốc gia, có cả trường hợp sản xuất trái phép chất ma túy ở quy mô công nghiệp.

Trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp

Theo Công an TP, hiện trên địa bàn có hơn 7,2 triệu xe máy, hơn 0,6 triệu ôtô và mỗi ngày có khoảng 800 xe máy, 200 ôtô đăng ký mới, chưa kể khoảng 1 triệu xe vãng lai. Tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn tuy giảm 13% so với cùng kỳ nhưng vẫn ở mức cao.

 

N.TRIỀU - S.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên