12/05/2017 19:17 GMT+7

​Đoàn kiểm tra nhắc nhở người bán thịt heo bị hắt dầu nhớt

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ngô Quyền kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Lương Văn Can theo định kỳ và chỉ nhắc nhở chị bán thịt do việc bày bán chưa đảm bảo vệ sinh theo quy định.

Trong ngày 12-5, chị Hòa tiếp tục bày bán thịt lợn với sự ủng hộ của nhiều người dân, tuy nhiên sạp thịt này chưa đảm bảo đúng quy định về vệ sinh An toàn thực phẩm khi để thịt quá gần mặt đất nên đã bị đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ngô Quyền nhắc nhở - Ảnh: CTV
Ngày 12-5, chị Hòa tiếp tục bày bán thịt heo và bị đoàn kiểm tra liên ngành nhắc nhở - Ảnh: CTV

Chiều 12-5, ông Phạm Văn Thạo - chủ tịch UBND phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ.

Ông Thạo khẳng định thông tin về việc đoàn kiểm tra liên ngành của quận, trong đó có phường Máy Tơ tham gia thu giữ thịt heo đang được bày bán trong chợ Lương Văn Can của chị Phạm Thị Hòa (trú xã Tú Đôi, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) là không chính xác.

Theo ông Thạo, đoàn kiểm tra liên ngành chỉ thực hiện việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuyên đề đã ấn định từ trước.

Tuy nhiên ngày đi kiểm tra đúng thời điểm "nhạy cảm", khi dư luận đang bức xúc về việc sạp thịt heo của chị Hòa vừa mới bị hắt dầu nhớt trộn với nước cống.

Khi đoàn liên ngành đến sạp thịt heo của chị Hòa kiểm tra, nhiều người dân đã bày tỏ thái độ tức giận cho rằng đoàn làm như vậy là không hợp tình, hợp lý.

Ông Thạo cho biết đoàn kiểm tra được 15 sạp bán thịt heo tại chợ Lương Văn Can thì trời đổ mưa to nên phải tạm dừng.

Trong số 15 sạp kiểm tra, chỉ có sạp của chị Hòa là chưa có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc thịt.

Bên cạnh đó, thịt heo mà chị Hòa bày bán cũng không để trên nơi cao ráo theo quy định mà đặt ngay sát mặt đất, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên đoàn đã nhắc nhở để chị kê thịt nên vị trí cao ráo hơn.

"Chúng tôi chỉ kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn cho chị Hòa thực hiện đúng nội quy về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi bày bán sản phẩm tươi sống chứ không có chuyện tịch thu hay cấm đoán chị không được bày bán hàng trong chợ" - ông Thạo nhấn mạnh.

Đã triệu tập nhưng người hắt dầu nhớt chưa đến làm việc

Liên quan đến việc chị Hòa bị nhóm người dùng dầu nhớt trộn với nước cống hắt vào người cùng số thịt đang bày bán hôm 11-5, Công an quận Ngô Quyền vẫn đang xác minh làm rõ.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định người liên quan đến sự việc này là bà Hoàng Thị Mỹ Dung (42 tuổi, trú phường Máy Tơ) cùng một người khác tên Hoa.

Cơ quan công an đã gửi giấy triệu tập cho bà Dung, tuy nhiên bà này chưa đến làm việc với cơ quan chức năng.

 

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên