28/03/2017 15:59 GMT+7

Bất tỉnh vì vướng dây cáp viễn thông

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Khi đang chạy xe máy trên đường ngõ Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội thì bất ngờ Đặng Hùng Anh bị dây cáp viễn thông treo lơ lửng giữa đường mắc ngang cổ, ngã lăn ra đường bất tỉnh.

Hệ thống dây điện chằng chịt dọc theo con ngõ Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội đang trong quá trình nâng cấp đưa lên cao - Ảnh : CHÍ TUỆ
Hệ thống dây điện, cáp viễn thông chằng chịt dọc theo con ngõ Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội đang trong quá trình nâng cấp đưa lên cao - Ảnh : CHÍ TUỆ

Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h30 ngày 27-3, anh Đặng Hùng Anh ở An Trạch, Cát Linh, Đống Đa đang chạy xe máy trên đường Văn Chương, đến đoạn gần nhà số nhà 87 thì bất ngờ bị dây cáp viễn thông treo lơ lửng mắc ngang cổ khiến anh ngã lăn ra đường và bất động.

Theo ông Vũ Cao Sơn - người dân ngụ tại đường này, khi ông đang ngủ bỗng nghe thấy tiếng động lớn trước cửa nhà. Ông mở cửa chạy ra thì thấy Anh nằm bất động vì choáng sau cú ngã. Khoảng 10 phút sau Anh mới tỉnh lại và được đưa đi cấp cứu.

Ông Sơn cho biết sau vụ việc xảy ra ông đã phải cắt bỏ bó dây cáp viễn thông mắc ngang lơ lửng giữa đường để những người khác không va phải.

Khoảng 10 ngày trước, các hộ dân ở đây được thông báo về việc các nhà mạng như điện thoại, internet, truyền hình cáp... nâng cấp, đưa dây điện, cáp viễn thông lên cao.

Tuy nhiên khi thi công, các đơn vị thi công làm ẩu, để dây cáp viễn thông treo lơ lửng trên đầu người đi đường mà không có biển cảnh báo, không bó gọn lại sau khi làm xong rất dễ gây nguy hiểm cho người đi đường khi trời tối.

Em Đặng Hùng Anh phải đi cấp cứu sau khi bị dây điện mắc ngang cổ khi đang lưu thông trên đường ở ngõ Văn Chương - Ảnh : NVCC
Em Đặng Hùng Anh phải đi cấp cứu sau khi bị dây cáp viễn thông mắc ngang cổ khi đang lưu thông trên đường ở ngõ Văn Chương - Ảnh : NVCC

Theo Đặng Hùng Anh, khi đi ngang đường này do trời tối nên khi bất ngờ thấy dây cáp viễn thông trước mặt thì đã quá gần không thể tránh nên anh đã gặp nạn. 

Sau khi đi cấp cứu, rất may Hùng Anh không bị ảnh hưởng nặng ở phần đầu, nhưng phải khâu 4 mũi ở mặt, tay chân xước xát, đau ê ẩm.

Theo ghi nhận tại ngõ Văn Chương vào sáng 28-3, hệ thống dây điện, dây cáp viễn thông đang được đơn vị thi công nâng cấp, đưa lên cao.

Tuy nhiên phần lớn dây diện, dây cáp viễn thông hiện đang được nằm treo lơ lửng khoảng 2-2,5 mét so với mặt đường. Nhiều đoạn dây cáp viễn thông loằng ngoằng, treo ngang dọc giữa đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu như không chú ý hoặc đi vào buổi tối.

Ông Vũ Tiến Hưng, chủ tịch UBND phường Văn Chương, cho biết phường có biết việc tổ chức nâng cấp đường dây nhưng không nắm được đơn vị nào thi công.

Dây điện ngang dọc treo lơ lửng giữa đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh : CHÍ TUỆ
Dây cáp viễn thông ngang dọc treo lơ lửng giữa đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh: CHÍ TUỆ
Dây điện như thòng lọng gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Người dân cho rằng đơn vị thi công làm ẩu, coi thường tính mạng của người dân - Ảnh : CHÍ TUỆ
Dây cáp viễn thông như thòng lọng gây nguy hiểm cho người đi đường - Ảnh: CHÍ TUỆ
Có đoạn dây diện ngang mặt người đi đường, nếu không chú ý hoặc đi buổi tối sẽ rất dễ mắc phải gây ra những hậu quả khó lường - Ảnh : CHÍ TUỆ
Có đoạn dây cáp viễn thông giăng ngang mặt người đi đường, nếu không chú ý hoặc đi buổi tối sẽ rất dễ vướng phải - Ảnh: CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên