23/03/2017 09:19 GMT+7

​Không khí lạnh sắp tràn xuống Bắc Bộ

 HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Dự báo khoảng sáng 25-3, một đợt không khí lạnh từ phương bắc tràn xuống miền Bắc gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời chuyển lạnh, sau rét với thời gian ngắn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, một khối không khí lạnh đã hình thành từ phía Bắc và đang di chuyển xuống nước ta.

Khoảng sáng 25-3, khối không khí lạnh này sẽ tràn xuống Bắc bộ, sau mưa và gió rét lan tỏa đến các tỉnh bắc và trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông Bắc, miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Bắc và trung Trung bộ từ chiều 25-3 có mưa đều khắp, có nơi mưa vừa và dông mạnh.

Trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc bộ, khu vực bắc biển Đông nổi gió đông bắc mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động, nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 8-9 độ C. Trời chuyển lạnh, sau rét với thời gian ngắn. Vùng núi có ngày rét đậm, các vùng núi cao rét hại nhưng không sâu.

Hiện tiết trời miền Bắc khá nóng nực, không khí lạnh về đẩy không khí nóng gây sự xáo trộn mạnh giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh thời tiết cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn dông.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên