13/03/2017 16:32 GMT+7

Không chủ trương đẩy đuổi người bán hàng rong

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại văn bản khẩn vừa được Văn phòng UBND TP.HCM ban hành liên quan việc tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

Song song với việc không đẩy đuổi người bán hàng rong, UBND TP.HCM giao UBND các quận, huyện chấn chỉnh tình trạng chợ tự phát lấn chiếm trái phép vỉa hè, lòng lề đường để tụ tập, buôn bán.

Bên cạnh đó, rà soát các vị trí đủ điều kiện để tổ chức các phiên chợ cho người dân buôn bán đảm bảo cuộc sống nhưng không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực.

Công tác kiểm tra, xử lý, xử phạt hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường, vỉa hè phải được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Yêu cầu phải nhắc nhở, thông báo, vận động người vi phạm chấp hành và tự tháo dỡ trước khi tổ cưỡng chế, xử lý theo quy định.

UBND các quận huyện có trách nhiệm duy trì, không để tái diễn tình trạng mất trật tự lòng lề đường, vỉa hè sau khi đã tổ chức kiểm tra, xử lý.

UBND TP.HCM giao UBND các quận huyện phát động phong trào thi đua giữa các phường, xã, thị trấn trong công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn phụ trách, xem xét chuyển công tác đối với người đứng đầu đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải rà soát, chấn chỉnh, xử phạt nghiêm đối với các công trình giao thông vi phạm về trật tự lòng lề đường, vỉa hè. Đồng thời phải chỉ đạo tháo dỡ, yêu cầu các đơn vị không xây nhà vệ sinh công cộng trên vỉa hè làm ảnh hưởng đến người đi bộ. 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên