23/01/2017 20:45 GMT+7

​Kẹt xe gây trễ giờ, trễ chuyến xe đò tết

Đ.PHÚ - A.NHÂN - T.DUNG
Đ.PHÚ - A.NHÂN - T.DUNG

TTO - Ngày 23-1, các bến xe lớn tại TP.HCM vẫn tiếp tục đông nghẹt khách. Tại Bến xe Miền Đông, tình trạng nhà xe trễ giờ, trễ chuyến đang khiến nhiều hành khách lo lắng.

Nhiều người lấy hành lý khỏi xe đi bộ để kịp giờ ra bến xe về quê đón Tết - Ảnh: HỮU KHOA
Nhiều người lấy hành lý khỏi xe đi bộ để kịp giờ ra bến xe về quê đón Tết. Ảnh chụp ngày 22-1-2017 - Ảnh: HỮU KHOA

6h tối, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Huy - phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết dự kiến lượng khách trong ngày 23 sẽ đạt đến 43.000 người, tương đương 1.600 chuyến xe xuất bến.

Hiện tại, bến xe đang huy động toàn bộ lực lượng trực chiến để đảm bảo an ninh trật tự trong ngoài bến xe, tổ bảo vệ tăng cường tuẩn tra, hướng dẫn người dân mua vé tại các hãng xe uy tín, bán đúng giá cả.

Ông Huy nói thêm: “ Suốt 2 ngày hôm nay, hàng loạt xe khách bị kẹt xe nghiêm trọng tại Đèo Cả (tỉnh Phú Yên). Điều này  khiến xe không thể quay vào Bến xe Miền Đông kịp đón, trả khách cho chuyến xe tiếp theo, rất đông hành khách phải chờ đợi xe trễ hơn từ 3g -5g so với giờ khởi hành ghi trên vé.

Để khắc phục tình hình này, chúng tôi đã bố trí chỗ ngồi cho người dân chờ đợi, đồng thời điều tiết xe hỗ trợ cho bà con về quê sớm nhất có thể. Chúng tôi rất mong lực lượng cảnh sát giao thông tại Phú Yên hỗ trợ điều tiết, nhanh chóng giải quyết kẹt xe trong những ngày tới”.

Tương tự, tại Bến xe Miền Tây, hành khách đông đúc, xe cộ ra vào bến xe liên tục. Dự kiến lượng khách đạt khoảng 42.000 người, số chuyến xe xuất bến lên đến 1.500. Theo Bến xe Miền Tây, do lượng khách đông, các tuyến đường xung quanh bến xe và một số tuyến đường từ TPHCM về miền tây có xảy ra ùn tắc.

Tuy nhiên, vấn đề này  nhanh chóng được thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông điều tiết nên không gây ảnh hưởng đến hoạt động của bến xe.

Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé tàu không hợp lệ

Theo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn), ngày 23-1 có 20 đoàn tàu khách chở hơn 16.000 người dân về quê ăn tết. Đây là một trong những ngày cao điểm có lượng khách tập trung về ga Sài Gòn nhiều nhất trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu. 

Theo ghi nhận vào chiều cùng ngày, ga Sài Gòn đã xuất hiện nhiều trường hợp vé tàu không hợp lệ, không trùng tên, tuổi với người đi tàu do mua thông qua người khác.

Khoảng 14h ngày 23-1, chị Trần Thị Yến - khách đi tàu TN4 tuyến Sài Gòn - Tam Kỳ (Quảng Nam) ôm con nhỏ bị bệnh đi qua cổng kiểm soát vé tại ga Sài Gòn. Tuy nhiên, nhân viên kiểm soát vé phát hiện vé tàu của chị Yến không hợp lệ. Theo qui định, với vé tàu không hợp lệ, chị Yến sẽ không được lên tàu.Tuy nhiên, do thấy cháu bé con chị Yến bị ốm, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã linh động hỗ trợ chị Yến mua một vé tàu khác để kịp về quê.

Theo ông Văn, đối với những trường hợp hành khách chưa có vé nhưng có việc đột xuất, hoặc đi thêm người, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn luôn tạo điều kiện cho người dân có vé đi ngay. Ngoài ra, ông Văn khuyến cáo người dân khi đi tàu phải mang theo giấy tờ tùy, tuyệt đối không tin lời đối tượng bên ngoài rao bán các vé tàu không hợp lệ.

Hành khách nhập cảnh đã hơn 21 nghìn lượt/ngày

Ngày 23-1, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc cảng vụ hàng không miền Nam cho biết số lượng khách nhâp cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hiện đã là 21.222 lượt người/ngày và đang tiếp tục tăng lên.

Trong ngày, có 127 chuyến bay quốc tế đến Tân Sơn Nhất. Tổng số chuyến bay hiện đã trên 700 chuyến/ngày và tiếp tục tăng dần đến mốc 800 chuyến/ngày. Tính hết ngày 22-1, tổng số hành khách thông qua cảng là khoảng 122 nghìn hành khách, bao gồm cả quốc tế và quốc nội, cả đi và đến.  

Ông Trần Doãn Mậu cho biết tuy số lượng hành khách là rất lớn và không ngừng tăng lên nhưng phía cảng vụ vẫn tổ chức đủ lực lượng phục vụ và bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách. Khu vực đường vào sân bay rất đông xe khiến lưu thông hơi chậm nhưng nhiều đơn vị liên quan phối hợp đã tổ chức bảo đảm an toàn lưu thông.

Đ.PHÚ - A.NHÂN - T.DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên