11/12/2016 13:51 GMT+7

Xô xát vì tiền đền bù Formosa, 1 người nhập viện

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Mâu thuẫn trong lúc nói chuyện về đền bù sự cố môi trường Formosa ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, vụ ẩu đả xảy ra khiến một người phải nhập viện.

Hàng trăm người dân bao vây trụ sở UBND xã Thạch Lạc yêu cầu giải thích việc đánh người - Ảnh: Thắng Dinh

Ông Dương Kim Mậu - chủ tịch UBND xã Thạch Lạc - cho biết sáng 10-12 xã tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho việc cấp phát tiền đền bù cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường do Formosa gây ra.

Tuy nhiên, trong lúc cuộc họp đang diễn ra, một số người dân vào yêu cầu giải thích rõ việc đền bù, dẫn tới xô xát.

Trong lúc xô xát, anh Trần Văn Rô, một người dân đến thắc mắc tiền đền bù đã bị ông Lâm, bảo vệ chợ Chùa, đánh trọng thương phải nhập viện.

Thấy anh Rô bị đánh, hơn 300 người dân đã tụ tập trước trụ sở UBND xã Thạch Lạc yêu cầu lãnh đạo xã đưa ông Lâm ra giải thích lý do đánh anh Rô bị thương.

Chiều cùng ngày, thấy người dân vẫn tụ tập, lực lượng công an huyện được huy động đến kêu gọi người dân bình tĩnh, không được kích động, đập phá.

Đến 19g, người dân mới giải tán.

Sau khi huyện Thạch Hà yêu cầu lực lượng chức năng đến giải thích, vận động, đến 19g ngày 10-12 người dân mới giải tán về - Ảnh: Thắng Dinh

​Theo lãnh đạo huyện Thạch Hà, do có sự hiểu nhầm cán bộ xã đánh dân nên đã xảy ra việc tụ tập. Hiện, vụ xô xát đang được cơ quan công an huyện điều tra, làm rõ.

Trong sự cố môi trường biển vừa qua, xã Thạch Lạc có hơn 1.000 người dân bị ảnh hưởng, trước mắt xã này được cấp hơn 36 tỉ đồng để chi trả tiền đền bù.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên