30/06/2016 22:24 GMT+7

"Đề nghị Formosa đền bù cả thiệt hại lâu dài của ngư dân"

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO -  Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói sau khi có kết luận Formosa thừa nhận gây ra sự cố môi trường biển, phải buộc công ty này bồi thường cả những thiệt hại lâu dài của ngư dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ cuối giờ chiều 30-6, ông Nguyễn Thanh Điệu, chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình cho biết ông đã bật ti vi chờ từ chiều để nghe công bố nguyên nhân làm cá chết hàng loạt tại bốn tỉnh miền trung thời gian qua. 

Tuy nhiên, thời điểm cơ quan chức năng công bố nguyên nhân không được truyền hình trực tiếp trên ti vi nên ông phải nhờ cháu mở mạng internet để theo dõi. Ông Điều nói ngư dân ở đây đã chờ đợi suốt mấy tháng đến hôm nay mới có câu trả lời chính thức.

Thay mặt nghiệp đoàn, ông Điều đề nghị phía Formosa Hà Tĩnh phải thực hiện ngay ba vấn đề: một là trực tiếp xin lỗi dân, hai là ngừng việc xả thải, ba là đền bù thỏa đáng cho dân.

“Ba tháng qua kể từ ngày cá chết, dân biển thiệt hại không biết bao nhiêu mà kể. Không biết bao giờ biển mới trở lại bình thường. Cũng không biết bao giờ người dân mới có lại niềm tin khi tiêu thụ hải sản”, ông Điều nói.

Trong khi đó, ông Hà Sĩ Đồng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói sau khi có kết luận Formosa thừa nhận gây ra sự cố môi trường biển, phải buộc công ty này bồi thường không chỉ thiệt hại trước mắt mà phải cả những thiệt hại lâu dài của ngư dân.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên