06/12/2016 14:44 GMT+7

​Xuất hiện đợt lũ thứ ba ở Bình Định

XUÂN VINH - DUY THANH
XUÂN VINH - DUY THANH

TTO - Đến trưa 6-12, nước lũ tiếp tục lên chậm ở một số khu vực huyện Tuy Phước gây ngập, chia cắt một số địa phương. Đây là đợt lũ thứ ba đổ về Bình Định kể từ đầu tháng 11-2016 đến nay.

Chú thích ảnh: Nước lũ tràn qua đập bà Rùa (thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) sáng 6-12 – Ảnh: XUÂN VINH
Nước lũ tràn qua đập bà Rùa (thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) sáng 6-12 - Ảnh: XUÂN VINH

Ông Trần Châu - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết do mưa tương đối lớn từ tối ngày 5 đến sáng 6-12 khiến nước từ thượng nguồn đổ về, chảy qua tràn của hồ Định Bình lớn, nên các địa phương phía đông bắc huyện Tuy Phước bị ngập trở lại.

Đến trưa 6-12, nước lũ từ thượng nguồn tràn về làm các tràn đập Bà Rùa (thị trấn Tuy Phước đi xã Phước Nghĩa), sông Tranh (xã Phước Hiệp đi xã Phước Nghĩa), bàu Ông Cự (xã Phước Hiệp đi xã Phước Lộc) bị ngập khoảng 0,4-0,6m.

Lũ đã gây chia cắt cục bộ năm thôn của xã Phước Hòa, cô lập hoàn toàn hai thôn Huỳnh Giản Nam và Huỳnh Giản Bắc của xã này.

Do lũ mới xuất hiện, khoảng hơn 4.300 học sinh ở các vùng trũng của huyện Tuy Phước đã phải nghỉ học trong sáng 6-12.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, từ 19g tối 5-12 đến 7g sáng 6-12, trên địa bàn tỉnh này có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Lúc 10g sáng 6-12, mực nước trên các sông An Lão, Lại Giang xấp xỉ báo động cấp 1, trong khi sông Kôn có nhiều nơi trên dưới báo động cấp 2.

Do ảnh hưởng của rìa phía nam áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió đông trên cao, thời tiết khu vực tỉnh Bình Định trong chiều và đêm 6-12 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Mực nước lũ trên các sông tiếp tục lên và dao động ở mức báo động 1-2, riêng hạ lưu sông Kôn ở mức báo động 2-3.

XUÂN VINH - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên