19/10/2016 18:12 GMT+7

85 "bến xe khách lậu" tại TP.HCM có giấy chứng nhận kinh doanh

D.N.HÀ - N.ẨN
D.N.HÀ - N.ẨN

TTO - 85 điểm có hoạt động đón trả khách tại TP.HCM được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh xe hợp đồng và xe du lịch.

UBND TP.HCM vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc”.

Văn bản này cho biết đến nay tại TP còn 85 điểm có hoạt động đón trả khách, trong đó có 27 điểm có nguy cơ không đảm bảo an toàn. 

Tất cả 85 điểm đón trả khách này đều được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh xe hợp đồng và xe du lịch.

Tuy nhiên, việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư hoặc phòng kinh tế quận, huyện khá dễ dàng, không kiểm tra điều kiện hoạt động nên sau khi cấp thì một số vị trí này lập tức trở thành “bến xe khách lậu”.

Bên cạnh đó, nguyên nhân hình thành “bến xe khách lậu” còn do một số bến xe cung cấp dịch vụ chưa tốt cho đơn vị vận tải hành khách đưa xe vào bến hoạt động. Thậm chí có bến xe còn gây khó khăn để vòi vĩnh doanh nghiệp để trục lợi.

Trong khi đó, cả TP có 21.340 xe hợp đồng và du lịch, nếu đưa vào bến xe đón trả khách sẽ rất khó khăn vì năng lực tiếp nhận của bến xe còn hạn chế.

Theo UBND TP, TP đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nhằm xử lý vi phạm về điều kiện, tiêu chuẩn trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô . Đồng thời, kiên quyết xóa bỏ và không để tái diễn tình trạng xe dù, xe khách trá hình trước ngày 31-12-2016.

D.N.HÀ - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên