29/09/2016 20:34 GMT+7

Kiểm điểm đội trưởng đội thuế dàn hàng chặn khách vào quán

L.THANH
L.THANH

TTO - Trước thông tin báo chí đưa tin về việc cán bộ thuế dàn hàng chặn khách vào quán ăn ở TP Hà Tĩnh, ngày 29-9, Tổng cục Thuế cho biết đã yêu cầu Cục Thuế Hà Tĩnh báo cáo khẩn về vụ việc này.

Tổng cục Thuế cho biết theo giải trình của Cục Thuế Hà Tĩnh, ông Hồ Quang Trường (số 145 Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) có thay đổi địa chỉ và quy mô kinh doanh tăng lên so với trước đây.

Qua quá trình quản lý, rà soát, doanh thu của hộ tăng 50% so với mức mà hộ kinh doanh báo cáo. Do đó, số thuế mà hộ phải nộp là 4 triệu đồng/tháng và áp dụng từ quý 3. Tuy nhiên, qua nhiều lần làm việc, gọi điện đôn đốc, nhưng đến ngày 26-9 chủ hộ kinh doanh vẫn không nộp thuế.

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Tĩnh, việc đoàn cán bộ, trong đó có cán bộ thuế đến đôn đốc hộ kinh doanh nộp thuế là có. Tuy nhiên, việc thực thi nhiệm vụ thu nợ thuế của cán bộ thuế chưa thực sự phù hợp với thực tế kinh doanh của ông Hồ Quang Trường và thiếu tế nhị khi đôn đốc thu thuế vào thời điểm kinh doanh ăn sáng đông người.

Do đó, Cục Thuế đã chỉ đạo Chi cục Thuế Hà Tĩnh rút kinh nghiệm và nghiêm túc kiểm điểm đối với ông Trần Mạnh Hùng - đội trưởng đội thuế phường và các cán bộ thuế liên quan trong công tác thu thuế.

Đặc biệt, tuyệt đối không được gây khó khăn, cản trở làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của người nộp thuế, vi phạm quy định, quy trình quản lý thuế và đạo đức cán bộ thuế.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên