16/08/2016 17:33 GMT+7

Đi họp thay chủ tịch, một số phó chủ tịch quận bị mời về

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Cho rằng chủ tịch UBND một số quận huyện chưa thật sự quan tâm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn khi cử cấp phó đi dự họp, chiều 16-8 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã mời một số phó chủ tịch quận, huyện ra về.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, trước tình hình diễn biến phức tạp trên địa bàn nên UBND TP mới triệu tập cuộc họp bàn các giải pháp giải quyết và mời đích danh chủ tịch các quận huyện bàn giải pháp tháo gỡ. Đây cũng là trưởng ban an toàn giao thông các quận huyện.

Tuy nhiên, cuộc họp đã có nhiều phó chủ tịch đi dự thay.

“Điều này cho thấy nhiều quận huyện chưa thật sự quan tâm, đã có hàng trăm người chết vì TNGT, các quận huyện phải biết xót” - ông Phong nêu vấn đề và kiên quyết mời một số phó chủ tịch UBND quận, huyện ra về.

Sau đó, tự giác một số quận, huyện khác cử phó chủ tịch đi thay cũng lẳng lặng ra về.

Theo thống kê, số người chết vì tai nạn giao thông trong 7 tháng năm 2016 tăng 68 người, đặc biệt tại các cụm cửa ngõ như: Q.Bình Tân, huyện Bình Chánh (từ miền Tây vào TP); Q.2, Q.9, Thủ Đức (phía Đông), huyện Hóc Môn, Củ Chi, Q.12 (của ngõ Tây bắc) có số vụ người chết vì TNGT chiếm tới 65% tổng số người chết vì TNGT trên toàn địa bàn TP trong 7 tháng. 

Ngoài TNGT có dấu hiệu tăng thì tình trạng ùn ứ giao thông trên địa bàn TP.HCM hiện đang là thực trạng đáng  báo động.

Theo Ban an toàn giao thông TP, trong 7 tháng qua không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng nhưng tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra.

Trong 6 tháng có 14 vụ ùn ứ thì trong tháng 7 đã phát sinh thêm 8 vụ.

Việc ùn ứ giao thông xảy ra ở các tuyến cửa ngõ như khu vực Cát Lái, Q.2, khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất và cả một số tuyến trung tâm TP. 

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên