22/07/2016 11:31 GMT+7

Không xuất trình giấy tờ, hai cô gái bỏ ôtô tại Phú Quốc

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Từ tối 21-7, trên mạng facebook lan truyền hai clip quay cảnh đôi co giữa hai cô gái đi ôtô với CSGT, cảnh sát trật tự Công an huyện Phú Quốc, Kiên Giang thu hút hàng chục ngàn lượt xem và bình luận.

Hiện trường vụ việc - Ảnh chụp từ clip tung lên facebook  

Trong một clip dài hơn 24 phút là hình ảnh hai cô gái đứng cạnh chiếc ôtô 51A-451.21, xung quanh là hàng trăm người chen kín một đoạn đường. Gần đó, một chiếc xe cẩu cũng đã được huy động tới hiện trường.

Trong clip, hai cô gái cho rằng CSGT không xuất trình kế hoạch, lệnh tuần tra nên không có quyền kiểm tra giấy tờ. Thay vì xuất trình giấy tờ cho CSGT kiểm tra, một cô gái lại trải các loại giấy tờ lên nắp capô để những người xung quanh quay clip.

Cũng theo hình ảnh trong clip, khi lực lượng công an kiên quyết cưỡng chế đưa chiếc ôtô về trụ sở để xử lý thì hai cô gái lại ngồi vào xe để cản trở. Sau một thời gian thuyết phục, hai cô gái đồng ý xuống xe để một CSGT lái xe về trụ sở Công an huyện.

Nhiều người xem clip trên mạng và bình luận theo hướng ủng hộ hai cô gái và cho rằng lực lượng CSGT làm việc không đúng quy định.

Sáng 22-7, phóng viên Tuổi Trẻ đã làm việc với Công an huyện Phú Quốc để xác minh vụ việc. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - đội trưởng Đội CSGT - xác nhận có sự việc CSGT ra lệnh dừng chiếc ô tô nói trên để kiểm tra.

Cụ thể, khoảng 17g ngày 21-7, tổ CSGT tuần tra lưu động phát hiện ôtô bốn chỗ 51A-451.21 chạy trên đường Nguyễn Trung Trực, hướng từ ngã tư Hùng Vương về chợ Dương Đông, có dấu hiệu không đủ điều kiện lưu thông nên ra lệnh dừng xe để kiểm tra.

Đại úy Hồ Hoàng Nam - đội phó, người trực tiếp ra lệnh dừng xe - cho biết cô gái cầm lái cho hay không mang theo giấy tờ, bằng lái xe và ngược lại đòi kiểm tra kế hoạch tuần tra của tổ CSGT.

Tổ CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính lỗi không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm và đăng kiểm xe nhưng hai cô gái cũng không cho biết tên, tuổi, địa chỉ và không ký vào biên bản.

Cảnh sát khu vực được mời đến chứng kiến và thuyết phục hai cô gái chấp hành lệnh của CSGT nhưng hai cô gái cũng không hợp tác.

Sau gần 1 giờ thuyết phục bất thành, CSGT quyết định đưa xe cẩu tới để cưỡng chế đem chiếc ô tô nói trên về trụ sở. Lúc này một trong hai cô gái mới đem các giấy tờ liên quan trải lên nắp capô để nhiều người quay phim rồi cất đi chứ không xuất trình với CSGT.

Tiếp đó, hai cô gái ngồi vào xe để ngăn cản việc cưỡng chế.

“Chúng tôi cố gắng thuyết phục và sau đó hai cô gái rời xe để CSGT lái xe về trụ sở, nhưng hai cô gái này vẫn từ chối ký biên bản và không khai báo tên tuổi, địa chỉ” - đại úy Hồ Hoàng Nam nói.

Đại úy Hồ Hoàng Nam cho biết toàn bộ sự việc cũng được camera gắn trên mũ tuần tra ghi lại. Hiện CSGT công an huyện Phú Quốc tạm giữ chiếc xe nói trên, nếu quá 7 ngày người lái xe không đến để giải quyết vụ việc thì công an sẽ truy tìm chủ sở hữu, nếu không người đến nhận sẽ tịch thu theo quy định.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên