14/07/2016 12:50 GMT+7

Bùn bánh Formosa từng được đổ tại bãi rác thị trấn Thiên Cầm

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Trước khi phát hiện chất thải Formosa được chôn lấp trái phép tại Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, người dân thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh từng bắt quả tang xe chở chất thải bùn bánh của Formosa đổ tại bãi rác địa phương.

Khu vực bãi rác Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - nơi người dân phát hiện xe tải đổ trộm chất thải là bùn bánh của Formosa năm 2015 - Ảnh: TUẤN TRẦN

Ngày 14-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Kỷ, chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh xác nhận vào ngày 21-5-2015, chính quyền địa phương đã lập biên bản vụ việc một xe tải chở chất thải là bùn bánh từ Formosa về đổ trộm tại bãi rác trên địa bàn.

Theo ông Kỷ, từ tháng 4-2015, người dân tổ dân phố Hoàng Hoa, thị trấn Thiên Cầm phát hiện nhiều xe ben chở rác từ nơi khác đến đổ tại bãi rác trên địa bàn.

Khoảng 14g30 chiều 20-5-2015, người dân mật phục bắt quả tang xe tải đang đổ khoảng 7m³ rác thải không rõ nguồn gốc.

Theo biên bản được lập, Phó chủ nhiệm HTX môi trường Thiên Cầm Nguyễn Giang Hà thừa nhận việc thuê xe vận chuyển bùn của Formosa về xử lý. Ông Hà cũng cam kết “chất thải chở về từ Formosa là bùn bánh đã qua xử lý không ảnh hưởng đến môi trường”.

Ông Kỷ cho biết thêm, sau khi lập biên bản về việc trên, địa phương đã báo cáo lên huyện và phòng Tài nguyên - Môi trường để lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra xem đây có phải là rác thải nguy hại không nhưng đến nay phía thị trấn cũng như người dân nơi đây chưa nhận được thông báo nào về số rác thải trên.

Biên bản lập vụ việc xe tải đổ bùn bánh từ Formosa tại bãi rác Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - Ảnh: TRẦN HƯNG

Ông Võ Tá Đinh, giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết đã từng nhận thông tin có xe tải đổ bùn thải là bùn bánh từ Formosa tại bãi rác Thiên Cầm, tuy nhiên lâu nay bãi rác này đã bị cấm nên không còn rác mới đổ ở đây nữa.

 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên