13/06/2016 08:02 GMT+7

Hà Nội thanh tra 33 dự án nhà ở 
sai phạm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Hà Nội mới cấp được hơn 93.000/140.000 sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án, nhiều dự án vướng mắc đã được tháo gỡ riêng 33 dự án sai phạm nhưng chủ đầu tư chưa khắc phục.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thực hiện thanh tra, kết luận đối với các dự án khu nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn TP có sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng và sử dụng đất.

Ông Chung chỉ đạo phải làm rõ và xử lý khắc phục vi phạm đối với các dự án phát triển nhà ở, trường hợp chủ đầu tư vi phạm pháp luật đất đai, pháp luật xây dựng, vi phạm quy hoạch tại dự án dẫn đến vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) cho các hộ dân.

Sau thanh tra thì xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với chủ đầu tư.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Nam, trưởng phòng đăng ký thống kê đất đai, Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, cho biết toàn TP mới cấp được hơn 93.000/140.000 sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở.

Theo ông Nam, số sổ đỏ chưa cấp được còn khoảng 50.000 trường hợp thuộc hơn 300 dự án nhà ở có vướng mắc.

“Hiện tại có nhiều dự án trong số 300 dự án có vướng mắc đã tháo gỡ xong và đang trong quá trình thực hiện cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, vẫn còn 33 dự án có vi phạm nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ theo quy định.

Vì vậy, TP quyết định thanh tra, sau đó sẽ kết luận và đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm, tiếp đó tháo gỡ cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà” - ông Nam cho hay.

Theo chỉ đạo của UBND TP, việc thanh tra 33 dự án có vi phạm về trật tự xây dựng, quy hoạch và sử dụng đất được thực hiện ngay trong tháng 6-2016.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên