03/05/2016 08:00 GMT+7

Thảm cảnh gia đình 3 người chết trong căn nhà cháy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ngọn lửa bao trùm căn nhà ông Lê Tiến Ngữ ở Nghệ An làm vợ chồng ông Ngữ chết cháy tại chỗ, 2 người con sinh đôi, 1 người mất, 1 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Người thân bàng hoàng, đau đớn sau vụ cháy làm 4 người trong một gia đình ở Nghệ An thương vong - Ảnh: D.Hòa
Người thân bàng hoàng, đau đớn sau vụ cháy làm 4 người trong một gia đình ở Nghệ An thương vong - Ảnh: D.Hòa

Hơn 3g sáng 2-5, hàng xóm gia đình ông Lê Tiến Ngữ (40 tuổi - ở khối 11, P.Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) đang nằm ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lép bép phát ra từ nhà ông Ngữ.

Khi mọi người choàng tỉnh dậy chạy sang nhà ông thì thấy vợ chồng anh Lê Tiến Đàm (22 tuổi, con trai ông Ngữ) đang vội vã phá cổng gọi người tới dập lửa và kêu cứu thất thanh: “Mọi người ơi, cứu bố mẹ, cứu hai em cháu với...!”.

Hai con kêu cứu bên thi thể bố mẹ

Vẫn chưa hết ám ảnh về vụ cháy kinh hoàng, bà Đậu Thị Hằng - 40 tuổi, hàng xóm nhà ông Ngữ, nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường - nhớ lại: “Lúc chúng tôi chạy sang thì thấy gian nhà dưới nhà ông Ngữ khói lửa bốc lên nghi ngút. Mọi người cố gắng múc nước gần đó để dập lửa nhưng không thành. Do có cháy kèm theo tiếng nổ nên không ai dám lại gần”.

Chừng 30 phút sau đám cháy mới được khống chế, cũng là lúc mọi người thấy thảm cảnh đau lòng. Cạnh giường ở gian nhà dưới, ông Ngữ cháy đen còn gần đó bà Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi, vợ ông Ngữ) cũng chết cháy.

Gia đình ông Ngữ có ba người con trai, trong đó anh Lê Tiến Đàm vừa mới cưới vợ được hơn một tháng. Thời điểm xảy ra vụ cháy trong nhà ông Ngữ có sáu người, nhưng vợ chồng anh Đàm ở gian nhà trên nên may mắn thoát nạn.

Hai người con trai sinh đôi của ông Ngữ là Lê Tiến Điều, Lê Tiến Đồng cùng 19 tuổi bị cháy gần như toàn bộ quần áo. Ngay sau đó, hai anh em Đồng, Điều được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tân - khoa cấp cứu Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An - cho biết khoảng 5g sáng 2-5, bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhân Đồng và Điều trong tình trạng bị phỏng độ 1 đến độ 3, trong đó Điều bị phỏng 90% cơ thể, Đồng phỏng từ 75-80% cơ thể.

Do vết phỏng nặng nên sau khi sơ cứu, cả hai anh em được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) chữa trị. Tuy nhiên, vì Điều bị phỏng quá nặng nên gia đình xin các bác sĩ cho về và anh đã mất trên đường về quê.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: Doãn Hòa
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: Doãn Hòa

 

Làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Trưa 2-5, sau khi khám nghiệm tử thi xong, thi thể vợ chồng ông Ngữ được bàn giao cho gia đình làm thủ tục mai táng. Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy là căn buồng trong căn nhà cấp 4 của vợ chồng ông Ngữ. Bên trong nhiều đồ đạc như chăn, đệm, giường... bị cháy rụi, tường nhà cũng bị cháy đen nham nhở.

Ông Vũ Văn Từ - chủ tịch UBND P.Quỳnh Xuân - cho biết ông Ngữ làm lao động tự do, còn bà Cọt buôn bán thịt gia cầm ở chợ Vân gần nhà. Thường ngày vợ chồng bà Cọt vẫn thức dậy sớm làm thịt gia cầm đưa ra chợ bán. Gia đình ông Ngữ kinh tế khá giả, cuộc sống ít xảy ra mâu thuẫn cãi vã lớn.

Chiều 2-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Phạm Ngọc Anh - trưởng Công an P.Quỳnh Xuân - cho biết: “Do vợ chồng ông Ngữ tử vong, hai con đang cấp cứu nên việc lấy lời khai các nhân chứng gặp khó khăn. Cơ quan điều tra đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn theo hai hướng là do chập điện hoặc cháy do xăng vì tại hiện trường có mùi xăng”.

Trước thông tin dư luận cho rằng vụ cháy do có người tưới xăng đốt, trung tá Nguyễn Bình Hà - trưởng Công an thị xã Hoàng Mai - cho biết đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn và sớm có kết luận.

Chỉ mong Đồng được sống

Bên hành lang Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Đông, Hà Nội), hai người chú và một người cậu của Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều ngồi lặng, gương mặt rầu rĩ. Lê Tiến Đồng đã hoàn toàn hôn mê.

“Điều mới học xong và đi lái taxi được khoảng một tháng nay, còn Đồng đang ôn thi đại học. Hai cậu ấy cao lớn lắm, đều cao trên 1,7m và rất hiền lành. Giờ Điều phỏng quá nặng không cứu được, Đồng chỉ còn 20% cơ hội sống. Chúng tôi cố hết sức để chăm lo, chỉ mong Đồng được sống” - ông Lê Tiến Tự, chú ruột của Đồng và Điều, rưng rưng nói.

Trong khi đó, anh Lê Tiến Tưởng, chú họ của Đồng và Điều, cứ gục đầu vào cánh cửa bệnh viện, thỉnh thoảng mới nói được một câu. Tai nạn đột ngột và thảm khốc quá khiến anh gần như sốc tâm lý, không nhớ nổi gì hết...

Trong một buổi chiều mọi người đang nghỉ lễ, ngoài phố nhìn ai cũng hân hoan thì ở hành lang Viện Bỏng quốc gia, chúng tôi gặp toàn những giọt nước mắt đau đớn. Ước mong sao điều thần kỳ sẽ đến với Đồng...

LAN ANH

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên