28/03/2016 08:36 GMT+7

40 năm hào hùng của lực lượng Thanh niên xung phong

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Tối 27-3, TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Đinh La Thăng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - cùng nhiều lãnh đạo trung ương và TP đã tham dự lễ kỷ niệm.

Hơn 2.000 cán bộ, đội viên lực lượng TNXP qua các thời kỳ đã cùng ôn lại 40 năm xây dựng và phát triển của lực lượng TNXP - “trường học lớn” của thanh niên TP đã xung kích nhận lãnh nhiều nhiệm vụ khó khăn.

Ngày 28-3-1976, hơn 10.000 thanh niên TP đã xuất quân trong màu áo lực lượng TNXP đến với “tiền tuyến lao động” ngay sau khi đất nước giành được độc lập, tham gia lao động, sản xuất trên những vùng đất quê hương từng bị bom cày, đạn xới. Khi biên giới Tây Nam bị xâm lấn, TNXP tiếp tục ra chiến trường phục vụ chiến đấu, cáng thương tải đạn.

Ngày nay, hình ảnh người chiến sĩ TNXP gắn liền với những cơ sở điều trị, giáo dục người nghiện ma túy, những người bám rừng, bảo vệ rừng phòng hộ, giữ gìn lá phổi xanh của TP.

Người dân TP cũng đã quá quen thuộc với hình ảnh chiến sĩ áo xanh không quản nắng mưa điều tiết, phân luồng giao thông ở các giao lộ hay làm nhiệm vụ hướng dẫn, bảo vệ khách du lịch góp phần xây dựng TP.HCM “có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP, chủ tịch UBND TP - đã biểu dương những cống hiến của lực lượng TNXP trong chặng đường 40 năm, thể hiện “hình ảnh của một lực lượng trẻ dám nghĩ, biết làm”, “ghi dấu ấn với những công trình hạ tầng hiện đại, nghĩa cử thân thiện giúp xây dựng con người mới, môi trường văn hóa, nếp sống văn minh, góp phần vào xây dựng, bảo vệ và phát triển TP”.

Ông cũng đặt ra nhiều yêu cầu đối với lực lượng TNXP TP, trước hết là đa dạng hóa các hoạt động, sẵn sàng đáp ứng các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, xứng đáng là đội quân xung kích, thân thiện, nghĩa tình.

Đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả của các dịch vụ công ích, phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội, đẩy mạnh liên kết sản xuất, chăn nuôi tạo ra thương hiệu “TNXP” có chất lượng tốt.

Dịp này, lực lượng TNXP TP đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng và cờ truyền thống của UBND TP.HCM.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên