15/07/2015 11:26 GMT+7

Doanh nghiệp vận tải đã quét dọn công trình thi công đường cao tốc

THANH BA
THANH BA

TTO - Sáng 15-7, chủ tịch UBND xã Điện Phước (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) Đào Cúc cho biết người dân tổ 10, 11 (thôn Nhị Dinh 3) đã nhất trí không tụ tập chặn xe công trình thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Người dân đã chịu tháo dỡ vật cản để xe vận chuyển vật liệu lưu thông - Ảnh: Thanh Ba

Theo ông Cúc, sau khi bị người dân phản ứng gay gắt do xe vận chuyển vật liệu thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi làm vương vãi đất đá gây ô nhiễm bầu không khí trên tỉnh lộ ĐT 609 (đoạn qua tổ 10 và 11, thôn Nhị Dinh 3), bốn doanh nghiệp vận tải Hiệp Lực, Cử Minh Khoa, Tín Vũ và Hoàng Lan đã có văn bản cam kết giải quyết tình trạng ô nhiễm gửi trực tiếp đến người dân.

Ba ngày qua, đại diện các công ty đã xuống hiện trường lắng nghe bức xúc của người dân. Sau khi có buổi đối thoại với người dân hai tổ trên, các đơn vị chịu trách nhiệm gây tình trạng ô nhiễm không khí khiến người dân khổ sở đã thống nhất xử lý ô nhiễm.

Tất cả đều đồng tình với phương án các doanh nghiệp thuê người xử lý vệ sinh đoạn đường này liên tục 24/24 giờ bằng cách xả nước và quét dọn đất đá.

“Ba hôm nay, khu vực này xuất hiện hai lao công túc trực giội nước thường xuyên nên không còn tiếp diễn tình trạng bụi bay mù mịt. Chúng tôi cũng cam kết không gây trở ngại nếu đơn vị thi công đường cao tốc xử lý vấn đề ô nhiễm triệt để” - ông Lê Cao Thừa, một người dân tổ 11, nói.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, vào ngày 10 và 11-7, hàng trăm người dân hai tổ dân cư 10, 11 (thôn Nhị Dinh 3) tập trung dọc hai bên đường và dùng giường tre, xe bò để ngăn chặn xe tải vận chuyển vật liệu vào thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đến sáng 12-7, người dân mới chịu tháo dỡ vật cản cho xe công trình lưu thông qua lại đoạn đường trên vì các doanh nghiệp vận tải cam kết xử lý ô nhiễm trong thời gian sớm nhất.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên