26/06/2015 16:27 GMT+7

450 triệu USD xây dựng khu công nghệ cao Hòa Lạc

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng ngày 26-6, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công dự án Phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) với tổng kinh phí xây dựng 450 triệu USD.

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ khởi công dự án phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hoà Lạc - Ảnh: Nguyễn Khánh

Dự án có tổng kinh phí là 450 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn ODA do chính phủ Nhật Bản cung cấp là 400 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng trong nước.

Qui mô của dự án gồm năm gói thầu chính nhằm phát triển hạ tầng chính cho toàn khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc như hệ thống đường, cầu cống, viễn thông, cấp thoát nước, cải tạo hồ, cấp điện…

Tất cả các gói thầu được triển khai thực hiện đồng loạt trong năm 2015 và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018, sau 37 tháng thi công.

Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hoà Lạc sử dụng vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước, trong ảnh Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (bên phải) bắt tay với ông Fukada Hiroshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Khánh

Khu CNC Hòa Lạc được thành lập từ năm 1998. Với mục tiêu nghiên cứu - phát triển và ứng dụng CNC, ươm tạo doanh nghiệp, đào tạo nhân lực CNC, sản xuất và kinh doanh sản phẩm CNC.

Tính đến tháng 5-2015, sau 17 năm thành lập, đã có trên 10.000 đang học tập và làm việc tại đây. 70 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định giao đất với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 56.800 tỷ đồng.

Các lĩnh vực được tập trung đầu tư là sản xuất và kinh doanh phần mềm, công nghệ thông tin, sinh học, y học, điện tử, tự động hóa, sản xuất thiết bị viễn thông. 

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các vị đại biểu bấm nút khởi công dự án phát triển cơ sở hạ tần khu công nghệ cao Hoà Lạc - Ảnh: Nguyễn Khánh

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá dự án phát triển hạ tầng là điều kiện quan trọng để khu CNC Hòa Lạc phát triển nhanh và mạnh hơn, có một diện mạo mới để phát triển vượt bậc trong những năm tới.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ KHCN và Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc phải nỗ lực thực hiện dự án này thành công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, không được để ra sai sót trong quá trình triển khai.

Đồng thời Thủ tướng cũng yêu cầu đơn vị tư vấn và  liên danh nhà thầu phải thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên