28/04/2015 14:28 GMT+7

Dân ùn ùn đi nghỉ lễ, cửa ngõ TP.HCM kẹt cứng

 MẬU TRƯỜNG - VÂN TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - VÂN TRƯỜNG - THANH TÚ

TTO - Sáng 28-4, ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ kéo dài (28-4 đến 3-5) hàng trăm ngàn người dân làm việc tại TP.HCM trở về quê khiến các cửa ngõ thành phố quá tải.

Xe máy, ô tô chật cứng trên Quốc lộ 1 - Ảnh: M.Trường

Trong đó, cửa ngõ phía Tây TP do chưa được mở rộng nên xảy ra kẹt xe nghiêm trọng.

Tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra từ sáng sớm nhưng đến khoảng 8g cùng ngày thì cửa ngõ này bị kẹt trầm trọng. Dòng xe kéo dài khoảng 3km trên Quốc lộ 1, đoạn từ nút giao thông Bình Thuận (H.Bình Chánh) đến vòng xoay An Lạc (Q. Bình Tân).

Trong hàng ngàn xe bị kẹt tại đoạn đường này, có gia đình anh Nguyễn Văn Thành (34 tuổi, quê  Tiền Giang). Anh Thành cho biết sáng sớm nay anh chở vợ và con gái về quê nghỉ lễ. Quốc lộ 1, đoạn từ Q. 12 đến vòng xoay An Lạc lượng xe đông phải chạy chậm.

Khi vừa qua nút giao thông An Lạc thì anh Thành không thể đi được nữa vì khoảng 3km phía trước là một biển người và xe cộ chen chúc nhau.

Trong khi đó tại Bến xe miền Tây, xe đò liên tục xuất bến để đưa người dân về quê dịp lễ. Theo ghi nhận của chúng tôi lúc 9g cùng ngày, nhiều nhà xe phải tạm ngừng bán vé vì xe quay đầu không kịp.

Dự báo lượng khách trong ngày tại bến xe miền Tây đạt khoảng 50.000 lượt khách. Đến khoảng 9g30, ông Nguyễn Công Tâm - trưởng phòng điều độ bến xe miền Tây cho biết bến xe đã phải tăng cường 20 chuyến xe buýt để giải tỏa khách.

Từ sáng 28-4, cửa ngõ miền Tây TP.HCM đã bị ùn tắc - Ảnh: M.Trường
Rất nhiều người miền Tây chạy xe gắn máy về quê dịp lễ - Ảnh: M.Trường
Xe cộ xếp hàng trên Quốc lộ 1, đoạn gần vòng xoay An Lạc (Q. Bình Tân) để đi về miền Tây - Ảnh: M.Trường
Xe máy phải len vào làn xe bốn bánh - Ảnh: M.Trường
 Làn đường từ TP.HCM đi ra kẹt cứng, làn đường đi vào nội thành vắng hoe - Ảnh: M.Trường
Hàng ngàn người chen chúc mua vé tại bến xe miền Tây sáng 28-4 - Ảnh: M.Trường

 

Không ùn tắc trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Theo ghi nhận của các phóng viên Tuổi Trẻ từ sáng đến trưa ngày 28-4, các điểm nóng kẹt xe trên tuyến quốc lộ 1 (khu vực tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long) trước đây đều thông suốt.

Lượng xe lưu thông từ hướng TP.HCM về các tỉnh miền Tây tăng đột biến nhưng đã không xảy ra tình trạng kẹt xe tại các điểm nóng như trước đây.

Theo tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long), không có tình trạng ùn tắc tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương như thời điểm Tết Nguyên đán vừa qua.

Ba làn thu phí mới tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa phía Tiền Giang vừa được đưa vào sử dụng - Ảnh: Vân Trường

Ông Nguyễn Văn Phòng, phó tổng giám đốc CIPM Cửu Long cho biết ông liên tục di chuyển từ trạm thu phí Chợ Đệm (phía TP.HCM) và trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (phía Tiền Giang) để kiểm tra và xử lý tình huống nếu ùn tắc.

Theo ông Phòng, sở dĩ lượng xe buổi sáng 28-4 tăng mạnh nhưng không bị ùn tắc là do CIPM Cửu Long vừa xây dựng, mở rộng thêm năm làn thu phí đầu ra ở hai trạm thu phí vào hoạt động theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

Trong đó phía trạm thu phí Chợ Đệm thêm hai làn, còn ở trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa thêm ba làn. Ngoài ra còn tăng thêm hai làn phát thẻ để vào đường cao tốc cho tài xế ở trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. 

Trong buổi sáng 28-4, lượng xe từ TP.HCM về miền Tây qua trạm thu phí Chợ Đệm tăng cao. Trạm đã bố trí nhân viên đứng bấm thẻ đưa trực tiếp cho tài xế để rút ngắn thời gian dừng tại trạm. Nhờ vậy xe qua trạm để vào đường cao tốc rất nhanh, không xảy ra ùn tắc.

Còn tại đầu ra Thân Cửu Nghĩa, tám làn thu phí đầu ra đã hoạt động rất hiệu quả, thời gian xe dừng được rút ngắn nên cũng không xảy ra ùn tắc. 

Ông Trần Văn Cẩn, trưởng trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa cho biết: “Nếu như trước đây, lượng xe tăng như thế này thì sẽ xảy ra ùn ứ ít nhất là 2km, nay nhờ đưa thêm các làn thu phí mới này mà tình trạng ùn ứ đã không xảy ra”.

Cũng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ vào sáng nay, tại các điểm nóng ùn tắc giao thông thường xảy ra vào các dịp lễ, tết tại Tiền Giang như ngã tư Đồng Tâm, cầu Kinh Xáng… tuy có đông lượng xe, nhất là xe gắn máy nhưng đã không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Các làn thu phí mới được đưa vào sử dụng - Ảnh: Thanh Tú
MẬU TRƯỜNG - VÂN TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên