10/09/2014 17:20 GMT+7

Xét xử vụ nữ giám đốc khai hối lộ giám đốc sở

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 10-9, TAND tỉnh Gia Lai mở lại phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần xây dựng thương mại Bình An.

Bị cáo Trần Thị Quý Phượng - nguyên là giám đốc công ty, bị cáo buộc các tội danh: trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm lần thứ nhất diễn ra vào tháng 5-2014, TAND tỉnh Gia Lai quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, yêu cầu làm rõ việc bị cáo khai đã “rải” tiền cho hàng loạt quan chức, trong đó có việc bị cáo Trần Thị Quý Phượng khai đã bỏ 1,677 tỉ đồng để mua “tặng” chiếc xe ôtô cho ông Trần Thế Vinh – nguyên giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Gia Lai.

Trái ngược với lời khai của bị cáo Quý Phượng, bà Phương – vợ ông Vinh khai rằng đã bỏ tiền ra ba lần với tổng cộng một tỉ đồng trả cho Phượng để sở hữu chiếc xe này. 

Sáng 10-9, sau nhiều lần vắng mặt tại các phiên xét xử ông Trần Thế Vinh có mặt tại phiên tòa. Ông không thừa nhận việc được tặng xe này và khẳng định trong thời gian mình còn đương chức, ông không có can thiệp hay giúp đỡ nào đến hoạt động của Công ty Bình An.

Ngoài cá nhân ông Trần Thế Vinh, bị cáo Trần Thị Quý Phượng khai nhận rằng để được trúng thầu các dự án và ứng tiền từ các ban quản lý, Phượng đã nhiều lần chi “hoa hồng” từ 7-10% tổng giá trị gói thầu cho những người đứng đầu các ban quản lý.

Ngoài ra, bị cáo cũng đã mạnh tay chi hàng tỉ đồng để lót tay cho các lãnh đạo nhằm được tạo điều kiện trúng thầu, thực hiện dự án.

​Tuy nhiên, một số cán bộ, lãnh đạo khác có liên quan đến lời khai của bị cáo Phượng về việc đã “nhận lại quả” – đã không có mặt sáng 10-9 mà ủy quyền cho người khác.

HĐXX cho biết việc vắng mặt những người có liên quan này sẽ ảnh hưởng lớn đến phiên tòa nên những ngày tới tòa sẽ phát giấy triệu tập, yêu cầu các cán bộ này phải tham dự.

Phiên tòa dự kiến tuyên án vào ngày 12-9.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục