11/06/2013 14:57 GMT+7

Quốc hội thông qua kết quả bỏ phiếu tín nhiệm

NHÓM PHÓNG VIÊN
NHÓM PHÓNG VIÊN

TTO - Với 471 đại biểu tán thành, chiếm 94,58% tổng số đại biểu Quốc hội, sáng 11-6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Xem kết quả tại đây

8kDJz7MT.jpgPhóng to
Các đại biểu đoàn TP.HCM bỏ phiếu tín nhiệm chiều 10-6 - Ảnh: Việt Dũng

Trước đó, đầu giờ sáng 11-6, Ban kiểm phiếu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Thay mặt Ban kiểm phiếu, ông Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Kiểm phiếu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Hình thức công bố là tỷ lệ phiếu cụ thể ở 3 mức tín nhiệm của từng chức danh, gồm tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Tiếp đó, Quốc hội đã nghe ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng đoàn thư ký kỳ họp trình bày dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Theo đó, với 471 đại biểu tán thành, chiếm 94,58% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết này.

Phát biểu sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ kết quả lấy phiếu với ba loại phiếu tín nhiệm: Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp đã cho thấy đánh giá của các đại biểu Quốc hội là khách quan.

Những người được lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp lần này đều đảm nhận những vị trí trọng trách liên quan đến những vấn đề lớn, “đứng mũi chịu sào” trong quá trình điều hành đất nước.

Trong đó, những lĩnh vực "nóng" như ngân hàng, tài chính, xây dựng, y tế... Quốc hội đòi hỏi trách nhiệm cao hơn.

Cho rằng, những phiếu tín nhiệm cao của Quốc hội là sự động viên khích lệ đồng thời cũng là sự đánh giá thành tựu của đất nước đã đạt được trong thời gian vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh tỷ lệ phiếu tín nhiệm thấp cũng phản ánh sự đòi hỏi nghiêm túc của Quốc hội và cử tri cả nước để những người được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao phó.

Quốc hội đặt niềm tin vào những người được lấy phiếu tín nhiệm sẽ đạt thành tích tốt hơn trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, với tỷ lệ đại biểu Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở mức cao, Quốc hội đã hoàn thành tốt đợt lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp này.

Biểu đồ tỷ lệ tín nhiệm của 47 lãnh đạo chủ chốt:

9EXSwSoG.jpgPhóng to

* Tin bài liên quan:

Tỉ lệ tín nhiệm là chỉ số rất quan trọng Công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm 47 lãnh đạo cao cấp Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm 47 lãnh đạo cao cấpBỏ phiếu tín nhiệm: Động tác đơn giản nhưng rất quan trọngBan kiểm phiếu đã làm việc ngay trong đêmSáng nay có kết quả phiếu tín nhiệm lãnh đạo cao cấpDanh sách 47 lãnh đạo cao cấp được Quốc hội lấy phiếu tín nhiệmDám làm, dám chịu trách nhiệm sẽ được tín nhiệm caoĐề phòng thông tin nhiễu loạn khi lấy phiếu tín nhiệm Đừng quá kỳ vọng vào việc lấy phiếu tín nhiệm!Lắng nghe nhân dân, lấy phiếu tín nhiệm chính xác Năm 2013 lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo cao cấp

NHÓM PHÓNG VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên