24/03/2017 17:04 GMT+7

Hạ tầng viễn thông trong các tòa nhà phải bảo đảm mỹ quan

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

UBND TP.HCM đã ban hành Quy định thiết lập và sử dụng hạ tầng bưu chính, viễn thông trong các tòa nhà có nhiều chủ sử dụng trên địa bàn.

Theo đó, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng tòa nhà có trách nhiệm lắp đặt hộp thư sử dụng chung trong tòa nhà; thiết kế, lắp đặt hệ thống cáp viễn thông trong tòa nhà; bố trí mặt bằng để doanh nghiệp viễn thông lắp đặt thiết bị thu, phát sóng trong tòa nhà nếu việc lắp đặt là khả thi về kỹ thuật.

Hệ thống cáp viễn thông, hộp thư bưu chính, thiết bị thu, phát sóng lắp đặt phải đảm bảo mỹ quan, an toàn trong tòa nhà và tuân thủ các quy định về phòng, chống cháy nổ, các tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành liên quan.

Việc quản lý, khai thác, bảo trì đối với hệ thống cáp viễn thông, hộp thư bưu chính, thiết bị thu, phát sóng trong tòa nhà thực hiện theo các quy định của pháp luật về quản lý, khai thác, bảo trì công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung và nội quy của tòa nhà.

Các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp có giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp đều có quyền bình đẳng trong việc cung cấp dịch vụ cho người sử dụng trong tòa nhà và được thực hiện thông qua hợp đồng.

Hệ thống cáp viễn thông, thu, phát sóng lắp đặt trong các tòa nhà phải đảm bảo người sử dụng dịch vụ được tự do lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Hệ thống hạ tầng viễn thông, truyền hình trong tòa nhà chung cư (gồm hệ thống cáp viễn thông, tủ phân phối cáp, giá đấu cáp viễn thông được dùng để cung cấp dịch vụ viễn thông) thuộc sở hữu chung của chung cư và phải được sử dụng đúng mục đích, đúng công năng thiết kế.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên