28/11/2016 14:09 GMT+7

​Phân khúc căn hộ cao cấp: càng cuối năm, càng thêm “nóng”

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trải qua hơn 3/4 chặng đường, thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp từ đầu năm đến nay vẫn diễn biến rất ổn định với lượng cung - cầu tăng đều, niềm tin của người mua nhà được củng cố bởi nền tảng vĩ mô tốt.

Theo dự báo của giới chuyên gia, trong những tháng cuối năm, đặc biệt thời điểm sát Tết, số lượng giao dịch căn hộ cao cấp sẽ có sự gia tăng đáng kể so với thời điểm đầu năm.

Theo lý giải của các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu là do nguồn tiền đang ngày càng “chảy” mạnh vào bất động sản trong những tháng cuối năm. Dòng tiền này đến từ 3 nguồn chính là vốn FDI, nguồn tiền nhàn rỗi trong dân từ tác động của việc các ngân hàng hạ lãi suất tiết kiệm kiều hối và đặc biệt là nguồn kiều hối được dự báo sẽ tăng mạnh từ nay đến cuối năm. Đây được xem là nguồn cầu lớn tạo động lực cho các phân khúc nhà cao cấp, trung cấp tại Việt Nam.

Ngoài ra, xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê đã khiến giao dịch tại phân khúc căn hộ cao cấp tăng. Nếu trước đây, nhiều chủ đầu tư lo hàng tồn kho, thì nay thị trường hướng đến đầu tư căn hộ cho thuê nên tỉ lệ lấp đầy rất cao. 

Trong bối cảnh vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tiến triển tốt, chuyên gia ngoại có nhu cầu lớn về nơi ở khiến tốc độ lấp đầy của những nhà cao tầng mới xây xong rất nhanh, lượng căn để trống không nhiều. Đó cũng là lý do khiến người mua mạnh dạn hơn khi giao dịch.

Theo các chuyên gia, đây cũng là thời điểm “vàng” để đầu tư khi các chính sách tín dụng của ngân hàng Nhà nước còn khá thuận lợi. Theo dự báo, các ngành kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng có thể phải chịu tác động khá lớn khi cơ cấu các kênh tín dụng có thể thay đổi trong các kế hoạch về tái cơ cấu nền kinh tế sẽ được chính phủ thông qua trong thời gian tới.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: căn hộ cao cấp