04/12/2015 00:10 GMT+7

​Hải quan cửa khẩu cảng biển đảm bảo thông quan 24/7

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cơ quan hải quan làm việc tất cả các ngày trong tuần (không nghỉ trong các ngày thứ bảy và chủ nhật từ nay đến hết ngày 31-12-2015) tại các cảng biển quốc tế, cửa khẩu quan trọng mà doanh nghiệp làm thủ tục hải quan.

Đây là yêu cầu của Tổng cục Hải quan đối với Cục Hải quan các tỉnh thành phố nhằm tăng cường công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2015, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi làm thủ tục hải quan trong những ngày cuối năm 2015.

Cụ thể, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị bố trí cán bộ, tổ chức làm việc tất cả các ngày trong tuần (không nghỉ trong các ngày thứ bảy và chủ nhật từ nay đến hết ngày 31-12-2015) tại các cảng biển quốc tế, cửa khẩu quan trọng mà doanh nghiệp làm thủ tục hải quan, đảm bảo thời gian thông quan thông suốt 24/7.

hinh-1-1449140079.jpg

Đồng thời, Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị dán thông báo tại các cửa khẩu và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu biết đến làm thủ tục.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng đã có công văn gửi tới tất cả các ngân hàng thương mại đã phối hợp thu với Tổng cục Hải quan đề nghị các ngân hàng bố trí điểm thu và thời gian làm việc, khuyến khích doanh nghiệp triển khai nộp tiền qua Internet banking; cung cấp danh sách điểm thu thuế bố trí làm ngoài giờ ngày thứ bảy và chủ nhật để doanh nghiệp thuận tiện trong việc nộp thuế xuất nhập khẩu, thông quan nhanh hàng hóa.

Những yêu cầu trên của Tổng cục Hải quan là nhằm tạo thuận lợi tối đa, giúp cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu thông quan hàng hóa nhanh chóng trong những ngày cuối năm 2015.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên