26/10/2015 00:10 GMT+7

​Italy phát động chiến dịch chống hút thuốc lá ở thiếu niên

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một chiến dịch trên phạm vi toàn quốc nhằm tuyên chiến với tình trạng thiếu niên dưới 14 tuổi ngày càng hút nhiều thuốc lá vừa được tiến hành ở Italy.

Chiến dịch do Hiệp hội các bác sĩ chữa ung thư Italy (AIOM) khởi xướng đã thu hút được sự chú ý của dư luận Italy, do số lượng thiếu niên hút thuốc ở Italy ngày càng tăng.

Theo các thống kê của AIOM, tỷ lệ thanh thiếu niên Italy hút thuốc đứng đầu ở các quốc gia châu Âu; 36% thiếu niên Italy khẳng định hút thuốc ít nhất một lần mỗi tháng, so với tỷ lệ 28% của toàn khối EU.

Con số này đang có chiều hướng tăng lên, khi xuất hiện nhiều trẻ hút thuốc thậm chí từ 11 tuổi, theo một số liệu khác của Cơ quan thống kê nhà nước Italy (ISTAT).

AIOM cho rằng, việc giảm bớt số trẻ hút thuốc sớm có thể làm giảm số lượng người hút thuốc khi lớn lên. Theo thống kê của AIOM, 12,9% số người nghiện thuốc nặng ở Italy bắt đầu hút thuốc từ trước khi tròn 15 tuổi.

hinh-5-1445844068.jpg

"Chúng ta đang đứng trước một vấn đề nghiêm trọng", Chủ tịch AIOM Carmine Pinto nói với hãng tin ANSA, "do đó, mục tiêu của AIOM là giáo dục cho trẻ dưới 14 tuổi hiểu biết về sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá, nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư. Từ tháng 1-2016, AIOM sẽ thí điểm việc tuyên truyền này tại hơn 100 trường học trên cả nước Italy".

Việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá sẽ được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau trong các giờ học ở trường cũng như các buổi học ngoại khóa và các chương trình khác nhằm thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh.

Đây là chiến dịch tuyên truyền về tác hại của việc hút thuốc lá cho đối tượng thiếu niên dưới 14 tuổi đầu tiên được thực hiện ở Italy.

Chính phủ nước này cũng vừa thông qua một văn bản luật nhằm hạn chế thói quen hút thuốc của người Italy, như cấm hút thuốc khi trong xe có phụ nữ có thai và trẻ em, đồng thời quy định đưa ra những cảnh báo về tác hại của thuốc lá trên các vỏ bao thuốc.

Thống kê cho thấy, 11 triệu người Italy thường xuyên hút thuốc, chiếm 22% dân số nước này.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên