16/09/2015 00:10 GMT+7

​Duy trì đường dây nóng phòng bệnh sốt xuất huyết

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Các cơ sở khám chữa bệnh phải củng cố và duy trì hoạt động của đường dây điện thoại nóng để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn và yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Đây là yêu cầu của Bộ Y tế đối với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng tăng mạnh trên cả nước.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục tổ chức phổ biến, tập huấn "Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue" tại khoa khám bệnh, khoa hồi sức cấp cứu, khoa nhi, khoa truyền nhiễm...; củng cố và duy trì hoạt động của “Nhóm điều trị sốt xuất huyết Dengue” tại các đơn vị khám, chữa bệnh.

Đồng thời, bảo đảm đáp ứng đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện nhi, sản nhi của tỉnh tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên sâu về chẩn đoán, điều trị, hồi sức sốt xuất huyết Dengue thể nặng do các bệnh viện tuyến cuối đào tạo theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

hinh-2-1442373681.jpg

Các bệnh viện tuyến cuối của hệ thống điều trị sốt xuất huyết gồm bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện đa khoa Trung ương Huế, bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM căn cứ vào các nhiệm vụ đã được Bộ Y tế giao phải tích cực, chủ động trong công tác tập huấn, chỉ đạo tuyến và hỗ trợ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới theo khu vực đã được phân công; tổng hợp các trường hợp tử vong, phân tích nguyên nhân tử vong, tổ chức rút kinh nghiệm và phổ biến kịp thời nhằm hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Các trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết ghi nhận từ đầu năm đến nay gồm 18 trường hợp, chủ yếu tập trung tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên