30/07/2015 00:10 GMT+7

​Ra mắt bản đồ du lịch thiên nhiên tỉnh Khánh Hòa

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nhằm giới thiệu những địa điểm có đa dạng sinh học đặc trưng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phục vụ cộng đồng và du khách, Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa vừa ra mắt bản đồ đu lịch thiên nhiên Khánh Hòa.

Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa cho biết, những thông tin trong bản đồ được sử dụng cho các mục đích tham quan, du lịch, giáo dục cộng đồng, nghiên cứu khoa học, làm cơ sở để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các sản phẩm du lịch, thu hút du khách.

Không chỉ khẳng định tính đa dạng sinh học của các hệ sinh thái trên địa bàn tỉnh, bản đồ du lịch thiên nhiên còn có ý nghĩa trong việc bảo tồn, bảo vệ các loài động, thực vật quý hiếm.

Theo đó, hàng loạt địa điểm đa dạng sinh học của tỉnh xuất hiện trên bản đồ như: vùng núi Sơn Thái - Hòn Giao (Khánh Vĩnh); bán đảo Hòn Hèo (Ninh Hòa); thung lũng Ô Kha (Khánh Sơn); khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà; vịnh Nha Trang; vịnh Vân Phong; vịnh Bình Cang - Nha Phu...

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Viện Sinh thái học miền Nam, Viện Hải dương học... toàn bộ ảnh chụp trên bản đồ đều do các nhà khoa học, quản lý sưu tầm, nghiên cứu trong quá trình khảo sát thực địa.

hinh-7-1438225159.jpg

Ngoài ra, bản đồ còn cung cấp các thông tin về chức năng, nhiệm vụ nổi bật của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh như: Viện Hải dương học Nha Trang; Viện Công nghệ sinh học và môi trường, Trường Đại học Nha Trang; khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà; khu bảo tồn biển Rạn Trào; khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang...

Hiện bản đồ du lịch thiên nhiên này có cả 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt và được Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa - đơn vị chủ trì quảng bá rộng rãi trên trang thông tin điện tử của sở.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên