24/03/2015 00:10 GMT+7

​TP.HCM vận động người bệnh lao tham gia BHYT

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Theo số liệu của chương trình chống lao TP.HCM, những năm gần đây, mỗi năm thành phố điều trị cho khoảng 13.000 người và trên 90% tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh.

Một trong những khó khăn trong công tác phòng, chống bệnh lao hiện nay là số người bị bệnh lao tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) còn thấp và có xu hướng giảm.

Khảo sát của Chương trình Chống lao TP.HCM thực hiện vào đầu năm 2015 cho thấy, trong hơn 952 người bệnh lao được khảo sát có tới 398 người (chiếm 42%) chưa có BHYT do chưa nhận thức được sự cần thiết của BHYT, chưa hài lòng với chính sách BHYT hoặc gặp khó khăn về tài chính.

Đáng chú ý, năm 2015, tỷ lệ người bệnh lao có BHYT tại TP.HCM đã giảm từ 64% (năm 2014) xuống còn 58%.

ZJthpYux.jpg

Dự kiến đến năm 2016, bảo hiểm y tế có thể sẽ chi trả thuốc phòng chống lao cho người dân, nếu không tham gia BHYT, những bệnh nhân lao sẽ không được hưởng quyền lợi và gia tăng thêm gánh nặng trong quá trình điều trị. 

Vì vậy đại diện Chương trình phòng, chống lao TP.HCM cũng đề nghị chính quyền địa phương, ngành y tế, các ban ngành đoàn thể cần đẩy mạnh truyền thông giáo dục về lợi ích của bảo hiểm y tế đối với cộng đồng.

Ngành y tế cần phối hợp bảo hiểm xã hội khảo sát thực tế việc thực hiện BHYT hiện nay để có những điều chỉnh các quy định thuận lợi cho người dân trong việc mua và khám chữa bệnh BHYT.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bệnh nhân lao BHYT