11/09/2014 00:01 GMT+7

Du lịch và phát triển cộng đồng

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Cần biết - Nhân Ngày Du lịch Thế giới 2014, ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã gửi đến các thành viên ý nghĩa của thông điệp “Du lịch và sự phát triển của cộng đồng”.

Theo ông Taleb Rifai, du lịch là một hoạt động kinh tế tổng hợp với sự tham gia của nhiều lĩnh vực khác nhau như dịch vụ, nhà hàng khách sạn, giao thông vận tải.

“Mỗi khi chúng ta đi du lịch, việc sử dụng phương tiện vận tải địa phương tại điểm du lịch, hay mua các sản phẩm tại địa phương là chúng ta đang đóng góp cho một chuỗi các giá trị như tạo công ăn việc làm, cung cấp kế sinh nhai, trao quyền cho cộng đồng địa phương và cuối cùng là mang đến những cơ hội mới cho một tương lai tốt đẹp hơn”, Tổng giám đốc UNWTO phân tích.

Cũng sẽ không có một ngành du lịch phát triển đích thực nếu sự phát triển đó đe dọa đến các giá trị và nền văn hóa của cộng đồng địa phương, hay các lợi ích kinh tế - xã hội được tạo ra bởi ngành du lịch không đến được với cộng đồng. Theo Bộ Quy tắc ứng xử toàn cầu trong du lịch của UNWTO, “người dân địa phương cần được gắn kết với các hoạt động du lịch và chia sẻ một cách công bằng các lợi ích kinh tế - xã hội và văn hóa mà họ tạo ra”.

y5ulGRWC.jpg

Chúng ta đang tiến gần tới thời hạn năm 2015 được thiết lập cho "Mục tiêu Thiên niên kỷ" của Liên Hợp Quốc và chuẩn bị cho các mục tiêu phát triển bền vững, Ngày Du lịch Thế giới năm nay sẽ là cơ hội để ngành du lịch đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. Thông qua du lịch để trao quyền cho các cá nhân và cộng đồng khắp thế giới ở các cấp độ là bước đi cơ bản để hướng tới các mục tiêu đó.

Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 2014 sẽ chính thức được tổ chức tại thành phố Guadalajara, Mexico vào ngày 27-9-2014 với sự hiện diện của các bộ trưởng, các chuyên gia phát triển và đại diện ngành du lịch để bàn về các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch dựa vào cộng đồng theo hướng có lợi cho phát triển bền vững.

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên