26/03/2017 20:14 GMT+7

Hãy chia tay người chồng trăng hoa, đừng tiếc thương quá khứ

H.
H.

TTO - Sau lá thư đầy nước mắt của chị T. về người chồng độc đoán, trăng hoa..., bạn đọc tên H. gửi đến Tuổi Trẻ Online bài viết khuyên chị T. đừng níu kéo một con người ham muốn thể xác; hành xử tàn nhẫn với chị, vô trách nhiệm với con.

Hãy chia tay người chồng trăng hoa và đừng nuối tiếc. Đứng dậy đi chị T., dẫu phía trước còn lắm chông gai

Nhằm góp thêm một góc nhìn, dưới đây là bài viết của bạn đọc H..

"Đọc dòng tâm sự của chị tôi thật xót xa, buồn, trăn trở. Viết như thế nào đây để giúp chị vơi đi buồn phiền, bế tắc. Quan trọng hơn là giúp chị sáng suốt, nghị lực để đưa ra một quyết định.

Một thoáng... hạnh phúc thì cặp đôi nào cũng có. Dài lâu, bền vững hay không là phụ thuộc vào người chồng, người vợ. Những yếu tố quyết định có thể là: cách ứng xử, công việc, thu nhập, gia đình bên chồng - bên vợ, bạn bè...

Hiền - thói trăng hoa có thể là hai mặt cùng tồn tại trong con người của một kiểu đàn ông. Qua chia sẻ của chị, tôi cảm nhận được chồng chị là một người háo sắc - thích gái trẻ - hám của lạ - có thủ thuật lợi dụng.

Yêu thương chị, cô em gái của chị chỉ là một sự trình diễn khéo léo (che dấu sự ham muốn thể xác bên trong), làm cho hai cô gái quê vốn chất phác bị choáng ngợp, rồi ngộ nhận sự giả dối ấy là chăm sóc, là quan tâm, là yêu thương.

Có thể nói cả chị và cô em gái đều là nạn nhân của chồng chị. Tiếc thay do chưa thấy rõ bản chất, cùng sự cả nể, chút tình cảm còn sót lại, chút thần tượng anh ấy trong quá khứ mà chị đã không đưa ra những cảnh báo nghiêm khắc. Vì thế anh ngày càng lún sâu vào sai lầm, tội lỗi.

Chị - cô gái chân quê chỉ biết học, chỉ biết yêu chân thật rồi làm vợ, làm mẹ. Phải chăng vì thế chị ít có cơ hội kết nối với bên ngoài, chị ngây thơ trong gia đình đến độ tội nghiệp. Đã sàm sỡ em gái mình, chị và em gái cùng tha thứ nhưng sao sau đó chị có thể nghĩ rằng anh ấy quan tâm đến em gái của mình như một người anh đúng nghĩa? Khờ dại làm cho sự lừa dối của chồng mình cứ tiếp tục.

Chị và cô em gái cần nói rõ cho gia đình cả hai bên được biết về con người thật của anh ấy. Đến cơ quan nơi anh ấy công tác trình bày với lãnh đạo để họ có thông tin, có những biện pháp giáo dục, đồng thời trợ giúp cho gia đình chị lúc... chị ra tòa ly hôn. Trước những chứng cứ thuyết phục, tôi tin tòa án sẽ có bản án bảo đảm quyền lợi chính đáng cho chị.

Hãy mạnh mẽ lên, ổn định, tìm việc làm để lo cho chị và cho ba cháu. Mẹ con tằn tiện sẽ đủ sống qua ngày. Có khó khăn nhưng cuộc sống của chị sẽ bình yên, 31 tuổi - chị còn trẻ, còn cơ hội để khởi nghiệp lại - đó là hạnh phúc.

Sao lại sợ con không cha? Điều lo lắng nhất lẽ ra phải là tương lai con mình như thế nào chứ. Cha của các cháu vẫn còn đấy. Khi các cháu trưởng thành, chị hãy nói thật, quyết định thế nào tùy các cháu vậy.

Kỷ niệm đẹp giữa chị và anh, tình cảm thương yêu ngày nào mãi thuộc về quá khứ, và quá khứ thì không thay đổi được. Vấn đề bây giờ là tương lai của mình và các con. Chị hãy yêu thương bản thân mình, cuộc sống của mình để vững vàng. Đừng bi quan, đừng níu kéo một con người ham muốn thể xác; hành xử tàn nhẫn với chị, vô trách nhiệm với con.

Anh ấy chỉ nhân từ bên ngoài thôi còn tâm hồn - quỷ lấy đi mất rồi. Yêu thương anh trong chị bây giờ như là quán tính - một thuộc tính vốn có của vật chất và tình cảm, cần rứt bỏ khi biến đổi qua một trạng thái mới.

Hãy chia tay và đừng nuối tiếc. Đứng dậy đi chị T., phía trước dẫu chông gai nhưng tôi tin rồi chị sẽ hạnh phúc".

Những lời khuyên có thể có ích cũng có thể không; những chia sẻ có thể khiến chị T. vơi đau khổ cũng có thể làm chị thêm tủi hờn... nhưng ít ra sẽ cho chị cảm giác đang có người lắng nghe và muốn chia sẻ cùng mình.

Vậy thì, hãy gửi cho chị những lời an ủi, hãy kể cho chị những điều mình đã trải qua, hãy động viên chị để chị có thêm động lực bước tới... 

Bạn có thể trao đổi với tác giả trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc email về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

 

H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên