16/12/2014 09:47 GMT+7

​Cán bộ phải góp một ngày lương để bắn pháo hoa

THANH TÚ
THANH TÚ

TT -  Nhiều cán bộ, công nhân viên chức ở thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) bức xúc khi bị UBND thị xã “buộc” phải đóng một ngày lương để phục vụ chương trình bắn pháo hoa tới.

Cụ thể, ngày 10-12 ông Nguyễn Hùng Tráng - chủ tịch UBND thị xã Hồng Ngự - đã ký văn bản ban hành kế hoạch về việc vận động kinh phí bắn pháo hoa mừng xuân 2015.

Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, viên chức (kể cả hợp đồng thời vụ) các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp ở các ngành; lực lượng vũ trang; cán bộ giáo viên, công nhân viên từ các trường mầm non đến các trường THPT, trung cấp nghề, giáo dục thường xuyên...; trung tâm y tế, các trạm trại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự; cán bộ công chức, viên chức các cơ quan đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn... cùng cán bộ các tổ chức đoàn thể ở các xã, phường phải đóng góp ít nhất một ngày lương để lấy kinh phí bắn pháo hoa.

Văn bản cũng quy định từ ngày nhận được kế hoạch này đến hết ngày 15-12, các đơn vị phải gửi tiền mặt về phòng tài chính kế hoạch. “Riêng đối với cán bộ lãnh đạo từ cấp phó trở lên ngoài mức đóng góp như các cán bộ công nhân viên chức thì phải có trách nhiệm gương mẫu đóng góp thêm ít nhất 50% ngày lương của mình”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại ngày 15-12, ông Nguyễn Hùng Tráng cho biết kinh phí cho việc bắn pháo hoa khoảng 1,2 tỉ đồng. Nếu vận động đủ số tiền từ các cán bộ công chức, đảng viên thì chỉ có khoảng 300 triệu đồng. Số tiền còn lại thị xã phải vận động thêm người dân và các doanh nghiệp.

“Trong kế hoạch tổ chức cho bà con vui xuân, ngoài việc tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, UBND thị xã còn tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo, người dân nghèo ăn tết. Vì vậy việc vận động này hoàn toàn là khách quan và vì mục đích cao đẹp chứ không hề lãng phí” - ông Tráng nói.

Ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết việc tổ chức bắn pháo hoa phục vụ tết cho người dân, nhất là người dân ở các vùng biên giới như thị xã Hồng Ngự, là đúng với chủ trương chung của tỉnh.

Tuy nhiên, theo ông Dương: “Trước những ý kiến trái chiều của một số cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn thị xã, sáng 15-12, tôi đã chỉ đạo trực tiếp với lãnh đạo UBND thị xã Hồng Ngự là nếu vận động được doanh nghiệp đóng góp tiền riêng cho phần bắn pháo hoa thì làm, còn không thì dừng việc bắn pháo hoa lại. Riêng số tiền các đơn vị, cá nhân đã đóng góp thì chuyển toàn bộ qua hỗ trợ người dân nghèo ăn tết”.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên