Sợ cháy vì nấu ăn trong chợ

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Nhiều tiểu thương đang kinh doanh ở chợ Hà Đông (Hà Nội) phản ảnh thời gian gần đây ban quản lý chợ đã để đơn vị kinh doanh nhà hàng và tổ chức sự kiện đun nấu, chứa gas trong khuôn viên chợ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Ông Phạm Văn Hưng, đại diện tiểu thương kinh doanh ở chợ Hà Đông, cho biết đã nhiều lần tiểu thương chụp ảnh cảnh nhà hàng chuyển gas và nấu ăn ngay trong khuôn viên chợ, chỉ cách những sạp bán vải, quần áo vài mét, nhưng phản ảnh lên ban quản lý chợ đều không có hồi âm.

Tiểu thương kinh doanh ở đây đến nén nhang cũng không được thắp. Thực tế hiện nay đã xảy ra quá nhiều vụ cháy chợ gây tổn thất nghiêm trọng cho người dân. Đơn vị quản lý về phòng cháy chữa cháy ở đâu mà không kiểm tra, xử phạt?

Ông Nguyễn Trần Hiển, phó chánh văn phòng UBND Q.Hà Đông, cho biết quận đã nhận được đơn tố cáo của tiểu thương đang buôn bán trong chợ Hà Đông về việc ban quản lý chợ cho đơn vị kinh doanh nhà hàng nấu ăn, lấn chiếm diện tích khuôn viên và nhiều vấn đề bức xúc tại chợ liên quan đến phí thu, chi.

“UBND Q.Hà Đông đang phối hợp với một số cơ quan chuyên môn để xác minh, thanh tra làm rõ. Quận sẽ có văn bản sớm nhất gửi báo Tuổi Trẻ về kết quả toàn bộ nội dung vụ việc” - ông Hiển cho biết.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên