​Vì sao phí đổi giấy phép lái xe ở Côn Đảo cao hơn đất liền?

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Khi làm thủ tục đổi bằng lái xe hạng A1 từ bản làm bằng giấy sang bản thẻ nhựa (vật liệu PET), người dân Côn Đảo phải đóng phí đến 200.000 đồng, trong khi ở đất liền chỉ có 135.000 đồng.

Một số người dân ở huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ảnh khi làm thủ tục đổi bằng lái xe hạng A1 từ bản làm bằng giấy sang bản thẻ nhựa (vật liệu PET) họ phải đóng phí đến 200.000 đồng, trong khi ở đất liền chỉ đóng phí 135.000 đồng. Ngoài ra, người dân nộp hồ sơ từ tháng 8-2014 nhưng đến nay chưa nhận được bằng lái xe.

Ông Đoàn Thái, trưởng Phòng kinh tế huyện Côn Đảo, cho biết theo kế hoạch đã được chủ tịch UBND huyện phê duyệt, người dân đến nộp hồ sơ chuyển đổi bằng lái xe tại phòng kinh tế chứ không phải tự vào đất liền để làm.

Việc thu phí cao hơn 65.000 đồng so với quy định là để cán bộ phòng kinh tế làm chi phí đi lại, ăn ở khi mang hồ sơ của dân vào đất liền cũng như chi phí cho cán bộ Sở GTVT tỉnh ra Côn Đảo thẩm định lại hồ sơ (?). Theo kế hoạch nói trên, sau này trừ các khoản chi, nếu còn dư sẽ hoàn trả cho người dân.

“Nếu người dân tự vào đất liền để chuyển đổi giấy phép lái xe, họ không chỉ mất thời gian mà còn tốn thêm ít nhất mỗi người 2 triệu đồng chi phí đi lại, ăn ở” - ông Thái nói.

Còn chuyện chậm có bằng lái xe mới, ông Thái giải thích vì lượng người đổi bằng lái xe quá đông nên Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị quá tải. Ông Thái nhấn mạnh trong khi chờ bằng lái xe mới, bằng lái xe cũ vẫn còn hiệu lực để người dân sử dụng.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi vì sao Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không cử người ra Côn Đảo đổi bằng lái xe cho người dân, ông Lê Ngọc Linh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh - cho biết do sở bị quá tải vì lượng người đến đổi bằng lái xe quá đông nên không cử người ra Côn Đảo được.

Hiện toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ có một điểm đổi bằng lái xe duy nhất là tại trụ sở của Sở Giao thông vận tải tỉnh.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên